Kình địch khơi mào cuộc chiến với M.U: Phong cách của Van Gaal dễ sinh ra kẻ thù

11:06 Thứ sáu 02/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giám đốc điều hành Ferran Soriano của Man City vừa gây ra cuộc chiến với kình địch cùng thành phố United, khi cho rằng phong cách cầm quân của HLV Louis Van Gaal dễ sinh ra những kẻ thù chống lại ông, theo báo TheTimes.

GĐĐH Soriano (phải) cho rằng Van Gaal sẽ khiến nội bộ M.U bất hòa

Trang DailyMail đưa tin United đang gần hoàn tất những thủ tục cần thiết để ký hợp đồng với chiến lược gia người Hà Lan, thay thế cho David Moyes. Song, GĐĐH Soriano, một trong những người từng làm việc ở đội bóng cũ Barcelona của Van Gaal, lại tin rằng nhà cầm quân 62 tuổi là típ HLV không được lòng cầu thủ và dễ khiến họ trở thành những kẻ thù đấu đá với ông.

"Nếu bạn đối xử tệ bạc với người của bạn, họ sẽ nhớ rõ điều đó. Một ngày nọ, bạn phạm sai lầm và họ sẽ quay sang giết bạn. Tôi đã thấy điều này ở nhiều CLB", GĐĐH Soriano nói. "Louis van Gaal là một HLV giỏi ở nhiều đội bóng, nhưng phong cách của ông ấy rất khác thường. Điều tương tự xảy ra ở Barcelona cũng như Bayern. Van Gaal rất nghiêm khắc, người ta không thích ông ấy, nhưng vị HLV ấy lại giành được nhiều chiến thắng...".

Louis Van Gaal có tài, nhưng lại được tin rằng có cá tính rất khác thường

Hiện tại, Van Gaal đang giữ chức HLV tuyển Hà Lan, và trước đó từng có 2 thời kỳ dẫn dắt Barcelona. Triều đại của Van Gaal kết thúc ở đội chủ sân Nou Camp vào tháng 2 năm 2003 khi bị sa thải. Soriano gia nhập Barca một năm sau đó và gắn bó với CLB tới năm 2008.

Hồi tháng 3, Soriano từng lên tiếng bình luận về Van Gaal trong cuộc họp báo hồi tháng 3, như một lời cảnh báo M.U khi biết rằng Unied quan tâm đến Van Gaal. "Trước khi quyết định làm sao dẫn dắt một đội bóng, hãy quyết định điều bạn cần. Hãy đặt ra những câu hỏi như bạn hiểu về đội bóng đá bao nhiêu phần. Làm sao có thể trở thành một thủ lĩnh nếu bạn không quản lý nhân sự tốt, cũng như không biết nói về điều gì", GĐĐH Soriano nói.

Ryan Giggs đang là HLV tạm quyền của M.U

Không chỉ vậy, trong cuốn sách 'Goal: The Ball Doesn’t Go In By Chance' được Soriano viết hồi năm 2012, ông cũng tiết lộ đầy xúc tích về tính cách của Van Gaal như sau: "Louis Van Gaal giành được nhiều danh hiệu với các đội bóng khác nhau, từ lớn tới nhỏ. Song, ông ấy lại ít có sự cảm thông cũng như kỹ năng với xã hội"

"Tôi không thể giúp gì được cho Van Gaal ngoại trừ việc chỉ biết cười, khi nghe Uli Hoeness, giám đốc kỹ thuật của Bayern, giải thích tại sao ông ấy không thể tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria. Van Gaal không bao giờ chịu lắng nghe. Dường như danh tiếng có được luôn là một điều gì đó rất đúng khi ông ấy nói
".
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục