King’s Cup: Những con tính thú vị của “phù thủy” Park Hang-seo

21:00 Thứ ba 28/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó nhiều ẩn ý và thông điệp trong danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam dự King’s Cup mà HLV Park Hang-seo vừa công bố.

Đầu tiên phải nói 23 cái tên được chọn là những cầu thủ phù hợp nhất, và thầy Park nắm rõ khả năng chuyên môn, đặc điểm tâm lý của từng học trò cưng. Lý do quan trọng để chọn các cầu thủ từng “vào sinh ra tử” với thầy Park là đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho King’s Cup. Vì vậy, không có nhiều thời gian để HLV Park Hang-seo thử nghiệm các gương mặt mới nổi tại V-League. Thầy Park tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ quen thuộc và thấm nhuần với hệ thống chiến thuật 3-4-3 để đảm bảo thành công của Rồng vàng tại King’s Cup.

“Phù thủy” Park Hang-seo chưa bao giờ ra sân với tinh thần cầu hòa, dù là trận đấu giao hữu. Vì vậy, thông điệp đầu tiên mà chiến thuật gia người Hàn Quốc muốn gửi đến người Thái, đó là Việt Nam sẽ quyết thắng ngay trên sân đối thủ để khẳng định vị thế nhà vua Đông Nam Á. thầy Park sẽ dồn quân lên tấn công phủ đầu và thắng Thái Lan một cách thuyết phục? Tại sao không.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo muốn thắng Thái Lan ở lần đầu chạm trán cấp độ ĐTQG.

King’s Cup còn là đấu trường để HLV Park Hang-seo trui rèn những cầu thủ tiềm năng cho mục tiêu giành HCV SEA Games tại Philippines vào cuối năm. Trong danh sách 23 tuyển thủ đội tuyển quốc gia, có thể phần nào hình dung ra được bộ khung U22 Việt Nam gồm có thủ môn Nguyễn Văn Toản, trung vệ Trần Đình Trọng, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh.

Trong số này, Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải là trụ cột đội tuyển quốc gia và có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu lớn. Nếu bình phục hoàn toàn chấn thương, Hà Đức Chinh  là quân bài dự bị chiến thuật của thầy Park ở đội tuyển Việt Nam. Khả năng thầy Park tung thủ thành Nguyễn Văn Toản, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh thử lửa tại King’s Cup không phải là không thể xảy ra.

Việc gọi Nguyễn Tuấn Anh lên tuyển có thể nói là con tính đầy thú vị của “phù thủy” Park Hang-seo. Người hâm mộ đều tiếc cho Tuấn Anh một tiền vệ đầy tài năng nhưng không may trong sự nghiệp vì những chấn thương liên tiếp. Thật sự ngay cả bản thân Nguyễn Tuấn Anh cũng không hề đặt tham vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup. Với đội trưởng HAGL, những nốt trầm buồn do chấn thương đã giúp tiền vệ này thực tế hơn, ít kỳ vọng hơn và chỉ mong có thể cống hiến cho đội bóng phố núi. Tuy nhiên, vào thời điểm ít ai ngờ nhất, Nguyễn Tuấn Anh được chọn khoác áo Rồng vàng đấu King’s Cup.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường sẽ là quân bài bí mật của ông Park.

Có thể thấy việc thầy Park triệu tập tiền vệ này lên tuyển không đơn thuần xuất phát từ yếu tố chuyên môn. Dĩ nhiên công tâm mà đánh giá, Tuấn Anh vẫn là một trong những tiền vệ tổ chức hay nhất Việt Nam hiện tại nhờ khả năng chuyền bóng thiên bẩm. Thông qua trường hợp lên tuyển của Nguyễn Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo muốn truyền đi thông điệp, dù liên tục dính chấn thương và tưởng chừng như tuyệt vọng, giã từ sự nghiệp sân cỏ nhưng chỉ cần cố gắng, không từ bỏ như Nguyễn Tuấn Anh, cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn luôn mở rộng đối với các cầu thủ.

Gia Minh | 20:00 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục