King LeBron bất lực, Durant và Curry tiếp tục 'bón hành' cho nhà ĐKVĐ

10:49 Thứ hai 05/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKevin Durant và Stephen Curry tiếp tục có game đấu rực sáng góp công lớn giúp Golden State Warriors vươn lên dẫn 2-0 trước nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers ở loạt NBA Final 2017.

LeBron James đã thi đấu đầy cố gắng trong game hai của series chung kết tổng NBA 2017. Thế nhưng việc tham gia quá tích cực vào các điểm nóng trên sân dường như đã khiến tay ném số một lịch sử các vòng play-off đuối sức ở giai đoạn cuối game. Ngược lại, bộ đôi bên phía Golden State Warriors là Stephen Curry và Kevin Durant tiếp tục duy trì phong độ ổn định để góp công lớn trong chiến thắng thuyết phục 132-113 của đội nhà trước Cleveland Cavaliers, qua đó vươn lên dẫn 2-0 ở loạt chung kết tổng.

NBA-GS-CAVs-G2-01

 Những quả ném 3 điểm giúp Warriors tạo ra lợi thế ở nửa đầu game 2. Ảnh: NBA.

Nhà ĐKVĐ NBA thể hiện quyết tâm rất lớn sau tiếng còi khai cuộc. LeBron James, Kevin Love đưa các vị khách vượt lên dẫn 11-6 chỉ sau hơn 2 phút thi đấu. Nhưng trên sân Oracle Arena, Warriors chưa bao giờ là đội bóng dễ bị đánh bại. Klay Thompson liên tục ghi điểm để quân bình tỷ số 11-11 trước khi cùng Kevin Durant và Stephen Curry đem lại lợi thế 6 điểm nhiều hơn 40-34 cho đội chủ sân Oracle Arena sau hiệp đấu đầu tiên.

NBA-GS-CAVs-G2-02

  LeBron James vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Ảnh: NBA.

Tiếp đà hưng phấn, Warriors tiếp tục gia tăng khoảng cách ở những phút đầu hiệp hai. Tỷ số là 47-35 sau tình huống 3 điểm vô cùng đẹp mắt của Klay Thompson ở đầu phút thứ ba. Cleveland Cavaliers tất nhiên cũng chẳng phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Nhất là khi họ có trong đội hình một LeBron James luôn hừng hực tinh thần chiến đấu. Sau phút hội ý, ngôi sao số 23 của nhà ĐKVĐ thi đấu cực kỳ ấn tượng, không chỉ đem về những điểm số quan trọng, James còn đóng góp không nhỏ ở mặt trận phòng ngự. Chính sự cơ động của tay ném 32 tuổi đã giúp Cavaliers gần như bắt kịp Warriors trong hiệp đấu thứ hai. Đã có lúc chênh lệch giữa hai đội chỉ là 1 điểm 60-61 sau 2 quả ném phạt thành công của Iman Shumpert. Nhưng một lần nữa, những quả ném 3 điểm chính là khác biệt giữa hai đội trong game đấu này. Nếu như Warriors có tới 3/9 cú ném 3 điểm thành công thì Cavaliers chỉ là 1/6. Trước sức ép bám đuổi vô cùng lớn từ CAVs, Andre Iguodala vẫn thành công trong một tình huống 3 điểm sau đường kiến tạo của Stephen Curry để tái lập khoảng cách 4 điểm nhiều hơn. Và dù rất cố gắng, Kyrie Irving cũng chỉ kịp rút ngắn tỷ số xuống còn 64-67 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

NBA-GS-CAVs-G2-03

  Kevin Durant... Ảnh: NBA.

Sự trở lại của HLV Steve Kerr trên băng ghế huấn luyện rõ ràng là tạo ra hiệu ứng tích cực đối với Golden State Warriors. Đội chủ nhà khởi đầu đầy ấn tượng trong hiệp đấu thứ ba. Kevin Durant và Stephen Curry thay nhau lập công để giúp Warriors kéo dãn khoảng cách lên thành 10 điểm 83-73 chỉ sau hơn 3 phút thi đấu. Những nỗ lực của LeBron James và đồng đội sau đó chỉ giúp Cavaliers thu ngắn phần nào cách biệt. Nhưng phong độ mờ nhạt của chính James ở giai đoạn cuối hiệp ba cũng là thời điểm mà các nhà ĐKVĐ thi đấu sa sút nhất. Dường như việc tham gia quá nhiều điểm nóng mà thiếu thời gian nghỉ dưỡng sức đã khiến, LeBron James trở nên chậm chạp hẳn. Suốt hơn 4 phút cuối hiệp, James không thể đóng góp thêm điểm số hay đường kiến tạo nào. Dù trước đó đã có tới 27 điểm. Ngược lại, Warriors dưới sự dẫn dắt của hai đầu tàu Durant và Curry tiếp tục thể hiện sự lấn lướt trước khi tạo ra khoảng cách 14 điểm nhiều hơn 102-88 sau tiếng còi kết thúc hiệp.

NBA-GS-CAVs-G2-04

 Stephen Curry đã lên tiếng đúng lúc ở các thời điểm quan trọng. Ảnh: NBA.

Với khoảng cách an toàn, Warriors tận dụng luật 24 giây để giảm nhịp trận đấu nhưng vẫn đủ sức tung các đòn tấn công chí mạng. Trong khi đó, Cavaliers dù thi đấu đầy cố gắng nhưng áp lực về điểm số khiến họ không có được sự chính xác cần thiết ở các tình huống quyết định. Cứ mỗi khi đội khách tìm được điểm số nào đó thì gần như ngay lập tức tinh thần của họ lại bị thử thách bởi các nhát kiếm sắc bén đến từ các chiến binh Golden State. Không thể tạo ra sự khác biệt, CAVs rút gần hầu hết những trụ cột của mình ra nghỉ và Warriors cũng có động thái tương tự trong những phút cuối game. Chung cuộc đội chủ sân Oracle Arena có chiến thắng đầy thuyết phục 132-113 và qua đó vươn lên dẫn 2-0 ở loạt NBA Final 2017. Đây rõ ràng là lợi thế khá lớn của đoàn quân HLV Steve Kerr trước chuyến hành quân đến bang Ohio ngày 8/6 tới. Chiến thắng này cũng giúp Warriors nối dài kỷ lục toàn thắng ở loạt play-off mùa này của mình lên con số 14.

NBA-GS-CAVs-G2-05

 Chiến thắng thuyết phục thuộc về các chiến binh Golden State. Ảnh: NBA.

Kevin Durant 33 điểm, 6 kiến tạo, 13 rebound và Stephen Curry 32 điểm, 11 kiến tạo, 10 rebound là hai cái tên nổi bật nhất game 2 NBA Final 2017. Trong khi đó dù thua cuộc, LeBron James vẫn kịp san bằng kỷ lục về số lần triple-double ở chung kết tổng NBA với huyền thoại Magic Johnson (cùng 8 lần). 29 điểm cá nhân, 14 kiến tạo, 11 rebound là những gì siêu sao của Cavaliers làm được trong game đấu này.

Video tổng hợp trận đấu:

Một số thống kê đáng chú ý của game 2 NBA Final 2017:

NBA-GS-CAVs-G2-H4-2

 

NBA-GS-CAVs-G2-H4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:40 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục