King James thời “trẻ trâu” có hay hơn Ben Simmons?

06:28 Thứ ba 06/03/2018

TinTheThao.com.vnBen Simmons đang được đánh giá là “vị vua” mới của giải đấu NBA. Điều đó hoàn toàn có cơ sở bởi Simmons đang đi đúng lộ trình của LeBron James ở thời điểm trước.

Vừa qua, Cleveland Cavaliers đã có trận tiếp đón Philadelphia 76ers trên sân nhà Quicken Loans Arena. Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ, nhưng chung cuộc, Philadelphia mới là những người giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 108-97.

Comparing-Rookie-LeBron-James-and-Rookie-Ben-Simmons

  Thời tân binh, Simmons và LeBron đều ấn tượng như nhau.

Chứng kiến hình ảnh bùng nổ của Ben Simmons với 18 điểm, 8 rebounds, 9 kiến tạo, 2 blocks cùng 2 steals. King James dù rất cay cú sau thất bại, nhưng cũng phải thừa nhận rằng Simmons thực sự là cầu thủ tài năng và việc trở thành vị vua mới của NBA chỉ là vấn đề thời gian.

Để có thể minh họa rõ hơn về khía cạnh “tài không đợi tuổi” của Ben Simmons. Tờ Cluthpoints đã tiến hành so sánh màn trình diễn của cầu thủ người Australian tính đến thời điểm hiện tại với King James của mùa giải tân binh.

Khả năng ghi điểm

gettyimages-889141546

  Khả năng ghi điểm, King James vượt trội.

Khi còn là cầu thủ ở cấp độ Trung học, King James đã vượt trội hoàn toàn so với bạn đồng trang lứa nhờ khả năng chơi bóng toàn diện và là cỗ máy săn điểm. Chính vì điều đó, ngay ở mùa giải tân binh, cầu thủ của Cleveland Cavaliers đã hòa nhập cực nhanh và có mức điểm trung bình lên đến 20.9. Ben Simmons dù là tay ghi điểm ấn tượng, nhưng không thể sánh nổi với King James ở khía cạnh này với chỉ trung bình 16.6 điểm.

Thành tích nổi bật của LeBron phải kể đến 41 điểm ở trận New Jersey Nets. King James cũng là tân binh đầu tiên trong lịch sử NBA ghi trên 40 điểm. Cả mùa giải, LeBron có 13 trận ghi trên 30 điểm. Với Simmons, trong 60 trận đấu đã qua ở NBA, cầu thủ người Australian chỉ có 2 trận chơi xuất thần và ghi trên 30 điểm – 32 điểm ở trận đấu với Chicago Bulls là kỷ lục với riêng cá nhân tài năng 21 tuổi cho đến hiện tại.

Chiến thắng: LeBron James.

Khả năng chuyền bóng

Ben-Simmons

  Simmons sở hữu nhãn quan chiến thuật ấn tượng hơn.

King James sở hữu thân hình đặc biệt tốt đối với một VĐV bóng rổ. Thế nhưng, lối chơi của anh không hề thô kệch, mà chứa đựng bên trong nhãn quan tuyệt vời. Với một tân binh chơi ở vị trí Tiền phong phụ, con số trung bình 5.9 kiến tạo / trận của LeBron thực sự cao.

Thế nhưng, về phía cạnh này, Simmons lại vượt trội hơn hẳn với trung bình 7.5 kiến tạo / trận. Cũng phải nói thêm, việc Simmons có được chỉ số chuyền bóng tốt như thế xuất phát từ việc anh chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng và là tay điều phối chính của cả đội – trong khi King James lại thuần tấn công nhiều hơn.

Chiến thắng: Ben Simmons.

Khả năng Rebounds

Điểm chung giữa King James và Simmons nằm ở chỗ cả hai đều sở hữu chiều cao 2m08. Chính vì thế, nó cho phép LeBron lẫn Simmons có thể giành được lợi thế trong những tình huống rebounds. Nhìn vào con số thống kê, Simmons đang làm tốt ở khía cạnh này với trung bình 7.7 rebounds / trận, so với con số 5.5 rebounds / trận của King James.

Chiến thắng: Ben Simmons.

Độ toàn diện

q10-1024x576

  Cả hai đều có thể chơi ở mọi vị trí nếu cần thiết.

Sở dĩ, người ta gọi LeBron là King vì anh sở hữu lối chơi quá toàn diện. King James chơi sở trường ở vị trí tiền phong phụ, nhưng có thể đánh tiền phong chính và thậm chí là 2 vị trí hậu vệ (nếu HLV cần). Tương tự King James, Simmons hoàn toàn có thể chơi ở tiền phong chính, tiền phong phụ và hậu vệ ghi điểm bên cạnh hậu vệ dẫn bóng nếu như đội bóng cần.

Chiến thắng: Không.

Tổng số

LeBron James: 20.9 điểm, 5.5 rebounds, 5.9 kiến tạo, 1.6 steal, 0.7 block – tỷ lệ dứt điểm 41.7%, tỷ lệ ba điểm 29%, ném phạt 75.4%.

Ben Simmons: 16.6 điểm, 7.7 rebounds, 7.5 kiến tạo, 1.8 steal, 0.9 block – tỷ lệ dứt điểm 53.3%, tỷ lệ 3 điểm 0%, ném phạt 57.1%.

King James là người chiến thắng ở các chỉ số ghi điểm, tỷ lệ ném ba điểm, tỷ lệ ném phạt. Trong khi Simmons lại cho thấy lối chơi rất toàn diện và đóng góp nhiều cho đội bóng ở khía cạnh ghi điểm, rebounds và kiến tạo.

cavsnation.comBen-Simmons-LeBron-James-52bb351fa6c1541250112fbe9058f3da85e4acdc

  Simmons xứng đáng là truyền nhân của King James.

Cầu thủ của Philadelphia đang đi trên con đường của những huyền thoại tại vị trí hậu vệ dẫn bóng như Robertson và Magic Johnson. Simmons cũng là tân binh duy nhất trong lịch sử có mức trên 16 điểm, 7 rebounds và 7 kiến tạo. Nếu cầu thủ người Australian duy trì được những điều hiện tại, mùa giải tân binh của Simmons sẽ ấn tượng không kém so với King James.

Với xuất phát điểm cực tốt như vậy, Simmons sẽ còn thăng tiến hơn nữa trong tương lai để có thể trở thành một ngôi sao hàng đầu như King James ở thời điểm hiện nay. Vấn đề lớn nhất đối với cầu thủ của Philadelphia nằm ở chỗ, anh đã có tiền sử chấn thương nặng và không biết sẽ bị tái phát ở thời điểm nào. Chỉ cần vượt qua được điều này, Simmons sẽ trở nên vĩ đại.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 06/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục