King James đến Lakers: Hãy còn xa lắm

03:29 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnTheo các chuyên gia ESPN, Los Angeles Lakers có thể chiêu mộ thành công LeBron James trong tương lai, nhưng chuyện đó vẫn là một cái gì đó xa xăm và mơ hồ lắm.

LeBron James có thể chia tay Cavaliers

Không có bất kỳ nghi ngờ nào khi nói LeBron James là một ngôi sao hàng đầu của giải đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Sức hút của ngôi sao đang thuộc biên chế Cleveland Cavaliers đối với giới truyền thông và người hâm mộ trái bóng cam là không cần phải bàn cãi. Chính vì thế câu chuyện tương lai của siêu sao từng 4 lần vô địch NBA luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm.

LeBron-James-01

 LeBron James là ngôi sao hàng đầu tại NBA.

Đúng là LeBron James có thể trở thành cầu thủ tự do ngay sau khi mùa giải hiện tại khép lại. Và ngay từ bây giờ chúng ta đã đón nhận không ít tin đồn về các bến đỗ trong tương lai của tay ném từng 3 lần vô địch NBA với hai CLB là Miami Heat (2012, 2013) và Cleveland Cavaliers (2016). Đa phần trong số đó chắc chắn rằng, Small forward 32 tuổi sẽ chọn Los Angeles Lakers. Nhưng gần đây cũng có thông tin cho rằng, Houston Rockets là một điểm đến tiềm năng.

Lakers là điểm đến tiềm năng

Quả thật nếu phân tích kỹ thì Lakers có lẽ là bến đỗ khả dĩ nhất cho ngôi sao hay được người hâm mộ gọi với cái tên King James này.

Thứ nhất, bản thân LeBron James không ít lần thừa nhận thích thành phố Los Angeles và cuộc sống tại đây. Chắc chắn đó không chỉ là lời nói xã giao khi mà chính anh đã sở hữu hai căn hộ trị giá hàng chục triệu mỹ kim tại thành phố đắt đỏ này.

LeBron-James-02

 LeBron James sở hữu hai căn hộ đắt giá tại L.A.

Cách đây không lâu người ta còn bắt gặp vợ chồng siêu sao này đến thăm một trường trung học tại thành phố Los Angeles mà theo đồn đoán là một chuyến tiền trạm trước khi chuyển cả gia đình đến đây sinh sống. Được biết cả hai con trai của James đều thuộc độ tuổi trung học. LeBron James cũng có rất nhiều dự án kinh doanh tại thành phố vốn khá giàu có này.

Thứ hai là chính từ Los Angeles Lakers. Không có nhiều CLB có thể cưỡng lại sự hấp dẫn việc sở hữu LeBron James. Dù đã bước sang tuổi 32, nhưng siêu sao này vẫn thể hiện một phong độ ấn tượng. Ở mùa giải này, King James đang ghi trung bình 28.2 điểm, 8.2 rebounds, 9.0 kiến tạo, 1.1 block, 1.4 steal mỗi game. Hầu hết các thông số quan trong đều nhỉnh hơn so với trung bình suốt sự nghiệp. Ban lãnh đạo Lakers và ông chủ của họ cũng không ít lần thừa nhận mong muốn có được sự phục vụ của cầu thủ sẽ bước vào ngôi nhà của những huyền thoại (hall of fame) trong tương lai.

LeBron-James-03

 Los Angeles Lakers là một đội bóng có truyền thống mạnh mẽ tại NBA.

Lakers cũng là đội có khả năng cung cấp mức lương tối đa (35 triệu USD) cho LeBron James ở mùa giải tới. Là một đội bóng giàu truyền thống với 16 lần vô địch NBA, từng là ngôi nhà của biết bao huyền thoại như Wilt Chamberlain, Magic Johnson, Shaquille O'Neal, Kobe Bryant,... được sự hậu thuẫn từ lực lượng cổ động viên hùng hậu lẫn một thị trường lớn, sự kết hợp giữa Lakers và King James được coi là mối lương duyên hoàn hảo cho tất cả các bên.

Nhưng như vậy liệu đã đủ

Tuy nhiên theo các chuyên gia Brian Windhorst và Ramona Shelburne của ESPN, L.A Lakers là một bến đỗ hấp dẫn nhưng để 'nhà vua' đến Staples Center vẫn là một câu chuyện khá dài. Bởi trong bóng rổ hiện đại, ngoài tiền bạc, tình yêu, danh tiếng,... người ta vẫn cần một thứ nữa là thành tích.

LeBron-James-04

 Các cầu thủ trẻ của Lakers vẫn chưa đủ độ chín.

Nói về tiền bạc ư? Dan Gilbert chắc chắn không keo kiệt. Danh tiếng ư? King James có lẽ nhận được nhiều hơn khi tới L.A nhưng bây giờ anh ấy có ít chăng? Tình yêu lại càng khó. Dù sao thì quê hương của anh là ở Akron. Và khoảng cách từ đó đến Cleveland vẫn ngắn hơn nhiều tới L.A.

Không phủ nhận, L.A Lakers đang có một đội hình với những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Lonzo Ball, Kyle Kuzma, Brandon Ingram, Kentavious Caldwell-Pope,... Nhưng để những tài năng này trưởng thành vẫn cần chút thời gian mà chắc chắn là dù LeBron James có đến thì họ cũng chẳng thể cạnh tranh thứ mà một người đàn ông khát khao chiến thắng như anh luôn thèm khát.

Bởi vậy, các chuyên gia ESPN đã kết luận: "Tưởng tượng James trong màu áo tím vàng không phải là không có cơ sở. Nhưng cho đến nay đó vẫn là một thứ gì đó rất xa xăm."

LeBron-James-05

 Trước mắt King James vẫn chỉ tập trung cho chức vô địch mùa này đã.

Trong khi đó người đại diện của LeBron James, ông Rich Paul vẫn trung thành với kiểu nói lấp lửng của mình: "LeBron vẫn đang tập trung vào mùa giải này để hướng tới chức vô địch." Người đàn ông 35 tuổi nói tiếp: "Đến một lúc thích hợp, chúng tôi sẽ xem xét tất cả các lựa chọn. Nhưng đó không phải là bây giờ."

Và với những gì nhận được, chúng tôi thầm suy đoán người đại diện Rich Paul có lẽ đang thích thú với các tin đồn xoay quanh chuyện này. Có lẽ nó không đem đến một bản hợp đồng 'nhiều tiền' hơn cho thân chủ của anh (bất cứ đội bóng nào cũng sẽ dùng mức lương tối đa để mời chào). Nhưng chắc chắn cái tên LeBron James vẫn sẽ là chủ đề nóng bỏng trên tất cả các mặt báo, ít nhất là từ nay cho đến hè.

Xem lại những pha bóng ấn tượng của LeBron James ở mùa giải NBA 2016-17:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:20 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục