"King James" bùng nổ phút cuối, Cavaliers nhọc nhằn đánh bại Grizzlies

12:57 Chủ nhật 03/12/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ đang có phong độ rất tệ là Memphis Grizzlies, song Cleveland Cavaliers phải rất vất vả mới có được chiến thắng 116-111.

Bước vào trận đấu, tuy phải chơi trên đất khách trước một Cavaliers đang có phong độ rất cao. Thế nhưng, Grizzlies không hề e ngại để dồn lên áp đặt thế trận ngay từ đầu. Từ tiếng còi khai cuộc, Grizzlies luôn là những người dẫn trước và chỉ sau 2 phút của hiệp một, họ đã có được cách biệt 4 điểm (10-6). Những phút tiếp theo, với sự dẫn dắt bởi phong độ chói sáng của Marc Gasol, Grizzlies duy trì được thế trận rất tốt. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua và đội khách nới rộng cách biệt lên thành 9 điểm (20-11).

-68fd02113f9596bf

 Cavaliers gặp khá nhiều khó khăn trong quãng thời gian đầu.

Những phút tiếp theo, trong vòng 3 phút từ vạch ném phạt, Grizzlies có thêm 8 điểm từ vạch ném phạt. Cả đội hình của Cavaliers đều chơi tệ ở quãng thời gian này. Nhưng rất may cho họ khi LeBron James vẫn giữ được sự tập trung trên sân. Bên cạnh 2 điểm, James là người châm ngoài cho tất cả các tình huống tấn công ở thời điểm này để giúp Cavaliers không bị dẫn quá xa. Hiệp một còn 2 phút và đội khách dẫn trước 28-21. Thời gian còn lại, Cavaliers tiếp tục chơi tốt và rút ngắn thêm 3 điểm (28-32).

Bước sang hiệp 2, với sự có mặt của Dwyane Wade và Kyle Korver, lối chơi của Cavaliers đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Gần 5 phút của hiệp hai trôi qua, Grizzlies không ghi được bất kỳ điểm số nào bởi các tay ném của đội khách đang thể hiện hiệu suất quá tệ. Trái ngược với điều đó, Cavaliers có cú ném ba điểm thành công của Korver, tình huống lên rổ xuất sắc của Channing Frye và Wade để lần đầu tiên vươn lên dẫn trước 39-38 trong trận đấu này. Ngay lập tức, Grizzlies phải xin tạm dừng hội ý. Trở lại sân, tình hình được cải thiện khá nhiều cho Grizzlies khi họ có liền 4 điểm trong vòng 1 phút tiếp theo.

-aa52995b9089f7ff

 J.R. Smith, ngôi sao sáng của Cavaliers ở trận này.

Tuy vậy, Wade và Kyle Korver vẫn chơi xuất sắc để giúp đội bóng của mình duy trì được thế dẫn điểm. Như thường lệ, Korver thể hiện khả năng ném ba điểm tuyệt vời bằng hai tình huống thành công trong vòng 1 phút, giúp Cavaliers nới rộng cách biệt lên thành 49-45 khi hiệp hai còn hơn 6 phút. Khoảng thời gian tiếp theo, James trở lại sân và giúp lối chơi của đội nhà thêm phần ấn tượng hơn. “King James” ghi đến 8 điểm và trong đó có một tình huống Buzzer Beater để giúp Cavaliers dẫn trước 12 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp (64-52).

Hiệp ba, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên ở mức rất cao khi hai đội không ngại ngần để lao lên. Trong thế trận này, đẳng cấp ngôi sao của Cavaliers đã được thể hiện một cách đậm nét khi James, Love và đặc biệt là J.R. Smith liên tục ghi điểm để giúp đội nhà duy trì lợi thế dẫn điểm. Sau một nửa thời gian thi đấu của hiệp hai, Cavaliers nới rộng cách biệt tỷ số lên thành 14 điểm (81-67). Trong bối cảnh đó, Grizzlies buộc phải tung Marc Gasol vào sân. Khi trở lại, ngôi sao người Tây Ban Nha đã thi đấu bùng nổ và ghi đến 6 điểm, giúp Grizzlies rút ngắn đôi chút ở mặt tỷ số trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng (82-93).

-1c7843365090dc4c

 "King James" bùng nổ ở thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Hiệp cuối, Gasol “khai hỏa” với 5 điểm liên tiếp và Grizzlies đã rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 3 điểm sau khi hiệp đấu trôi qua được 5 phút (96-99). Cavaliers ở thời điểm này chơi rất tệ khi không thể tận dụng những tình huống tấn công và thường xuyên phạm lỗi bên phần sân nhà. Đến khi trận đấu còn hơn 1 phút, cú ném ba thành công đã giúp Grizzlies chính thức cân bằng được tỷ số 109-109. Trong tình thế khó khăn nhất, thêm một lần nữa James đã đóng vai người hùng và ghi đến 7 điểm , giúp Cavaliers thiết lập khoảng cách an toàn khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Grizzlies không thể làm gì hơn và đành chấp nhận thua cuộc 111-116. 

Thông số trận đấu:

IMG-0924

 

Box Score:

IMG-0925

 

IMG-0926

 

Highlight trận Memphis Grizzlies - Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:36 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục