King Jame rực sáng, Cavaliers nhọc nhằn vượt ải Orlando

11:58 Chủ nhật 07/01/2018

TinTheThao.com.vnLeBron James và Kevin Love góp công lớn trong chiến thắng 131-127 của Cleveland Cavaliers trước Orlando Magic ngay tại nhà thi đấu Amway Center của đối phương sáng nay 07/01 (giờ Việt Nam).

Orlando Magic hay nhưng King James còn xuất sắc hơn

Được thi đấu trên sân nhà, Orlando Magic đã có những phút đầu khai cuộc không hề tồi. Những tình huống đi bóng của Elfrid Payton (5 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo), hay những pha xâm nhập và dứt điểm ở các cự ly trung bình và cận rổ của Evan Fournier (8 điểm, 1 kiến tạo), Mario Hezonja (4 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo),... đã gây không ít khó khăn cho Cleveland Cavaliers ở khoảng đầu trận đấu. Chỉ sau chưa đầy 4 phút của hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn 13-5 sau tình huống ném phạt của Elfrid Payton.

Magic-CAVs-16

  LeBron James có ngày thi đấu ấn tượng.

Nhưng nhà ĐKVĐ miền Đông chưa bao giờ là đội bóng dễ bị bắt nạt. Nhất là trong đội hình của họ còn có siêu sao LeBron James. Chính cầu thủ hay được người hâm mộ gọi với cái tên King James này bắt đầu màn vùng lên mạnh mẽ của Cavaliers bằng một tình huống cướp bóng rồi hoàn tất pha phản công nhanh bằng một cú dunk đầy sức mạnh 7-13. Chỉ riêng small forward 33 tuổi này đã góp tới 15 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals để giúp Cavaliers từ thế rượt đuổi tỷ số vươn lên dẫn ngược 31-30 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Hàng sau chơi tốt, Magic gây khó dễ cho nhà vô địch miền Đông

Magic-CAVs-15

 Orlando Magic đã rất cố gắng nhưng từng đó là chưa đủ.

Diễn biến của hiệp đấu thứ hai là khá cân bằng. Nếu như Elfrid Payton (7 điểm), và đặc biệt là những cầu thủ hàng sau Marreese Speights (5 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo), Wesley Iwundu (4 điểm, 1 rebounds), D.J. Augustin (5 điểm, 3 kiến tạo) đã thi đấu ấn tượng để liên tục giằng co tỷ số với Cleveland Cavaliers ở phần lớn thời gian hiệp đấu. Thì bên kia phần sân, các vị khách áo trắng cũng chẳng phải là những người ăn chay. Dù không có phương án phòng ngự hiệu quả trước cách đánh tương đối đa dạng của chủ nhà, nhưng trong tay họ vẫn còn những con bài có thể tạo ra được đột biến. Dwyane Wade (8 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steals) và phần nào đó là Isaiah Thomas (4 điểm, 1 kiến tạo) với cách pha dẫn bóng đột phá gây rối loạn hàng thủ. LeBron James (5 điểm, 3 kiến tạo, 2 steals) xuất sắc trong cả công lẫn thủ cùng xạ thủ ẩn thân Kevin Love (11 điểm, 1 rebounds) luôn sẵn sàng trừng phạt bảng rổ đối phương bằng những cú bắn ba chuẩn xác khi có cơ hội. Chính những ngôi sao này đã giúp cựu vượng NBA 2016 bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 3 điểm dẫn trước 67-64.

Dàn sao bùng nổ, Cavaliers giành lợi thế lớn

Orlando Magic vẫn duy trì được hiệu suất ghi điểm là không tồi trong hiệp đấu thứ ba 45% (9/20). Nhưng thứ tạo ra khác biệt ở hiệp đấu bản lề này đó chính là các tình huống turnovers của đội chủ nhà. Chỉ trong 12 phút của hiệp ba, đại diện thành Orlando đã có tới 8 pha mất bóng đáng tiếc tạo điều kiện giúp Cleveland Cavaliers có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm. Lối đánh dựa quá nhiều vào những pha xâm nhập và post up của Magic gặp rất nhiều lực cản từ hàng thủ tập trung với những cái tên quá chắc chắn như LeBron James, Kevin Love hay Jae Crowder. Trong khi đó những quả bắn ba nhằm giải tỏa sức ép của Aaron Gordon và đồng đội cũng không mang lại nhiều sự hiệu quả với chỉ 2/7 lần đưa bóng vào rổ.

Magic-CAVs-19

 Cavaliers chơi bùng nổ trong hiệp đấu thứ ba.

Ngược lại, với sự tỏa sáng của hàng loạt cá nhân như Kevin Love (14 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo), Isaiah Thomas (12 điểm, 1 kiến tạo), LeBron James (5 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 2 steals),... các vị khách đến từ thành Cleveland hoàn toàn tỏ ra vượt trội. Những đòn đánh đa dạng và đầy hiệu quả liên tục được các vị khách tạo ra bất chấp những nỗ lực phòng ngự của đội chủ nhà. Dần dần, bị cuốn theo lối chơi của CAVs, Magic hoàn toàn mất phương hướng. Những điều chỉnh của HLV Frank Vogel không mang tới nhiều thay đổi tích cực. Đoàn quân của HLV Tyronn Lue vượt trội ở mọi thông số trước khi khép lại hiệp đấu thứ ba với cách biệt 20 điểm nhiều hơn 107-87.

Sự chủ quan suýt giết Cavaliers

Với lợi thế quá lớn, Cleveland Cavaliers chủ động chơi chậm chắc ở hiệp thi đấu cuối cùng. Đấy là điều kiện thuận lợi cho Orlando Magic nắm giữ thế trận. Không còn gì để mất, HLV Frank Vogel yêu cầu các học trò tích cực hơn trong việc gây sức ép vào khu vực bảng rổ của đội khách. Sự chủ quan đã khiến các nhà ĐKVĐ miền Đông suýt phải trả giá nặng, chỉ trong chưa đầy 2 phút 30 giây, CAVs đã để chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 10 điểm 99-109 bằng những tình huống lập công của Wesley Iwundu, Arron Afflalo, D.J. Augustin.

Magic-CAVs-23

 Những nỗ lực của Aaron Gordon và đồng đội là chưa đủ.

Nhận thấy sự cấp bách, HLV Tyronn Lue đã phải sử dụng quyền hội ý để đề tỉnh các học trò. Nhờ thế, Cavaliers đã làm chậm đà lên điểm của chủ nhà. Isaiah Thomas, Jeff Green, Dwyane Wade, Tristan Thompson, LeBron James thay nhau lập công để gia tăng cách biệt lên 121-106 khi thời gian chỉ còn 5 phút thi đấu là khép lại. Nhưng ngay cả như thế, Orlando Magic cũng không bỏ cuộc. Dưới sự dẫn dắt của ngôi sao Aaron Gordon (11 điểm, 2 rebounds, 2 steals), Elfrid Payton (8 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo), Mario Hezonja (10 điểm, 4 rebounds) đoàn quân của HLV Frank Vogel đã có lúc thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm 125-128 khi thời gian thi đấu còn 40 giây nữa mới kết thúc. Nhưng rồi sự tỉnh táo và chắc chắn của LeBron James và đồng đội đã giúp cho Cavaliers giữ được chiến thắng chung cuộc 131-127 khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Kết quả này giúp thầy trò HLV Tyronn Lue tiếp tục giữ chắc vị trí thứ ba miền Đông trong khi Orlando Magic cũng không thể cải thiện vị trí áp chót của mình.

Magic-CAVs-22

 LeBron James chói sáng trong chiến thắng của CAVs.

LeBron James xuất sắc giành MVP của game khi suýt nữa lập triple double (33 điểm, 10 rebounds, 9 kiến tạo, 6 steals, 1 blocks). Bên cạnh đó, Kevin Love (27 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo), Isaiah Thomas (19 điểm, 2 rebounds, 4 kiến tạo), Dwyane Wade (16 điểm, 9 rebounds, 3 kiến tạo, 2 steals) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của đội Cleveland Cavaliers. Jae Crowder (2 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo, 2 steals) dù không góp nhiều trong các thông số quan trọng nhưng lại chơi khá chắc chắn ở mặt trận phòng ngự. Bên kia chiến tuyến, Aaron Gordon (30 điểm, 8 rebounds, 1 kiến tạo) đã cógame đấu rất hay nhưng từng đó là chưa đủ giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế.

Một vài thông số quan trọng:

Magic-CAVs-13

 

Box Score:

Magic-CAVs-12

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:55 07/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục