Kim Huệ, Ngọc Hoa đối đầu VĐV nam tính nhất tại VTV Cup 2017

05:00 Thứ năm 13/07/2017

TinTheThao.com.vnĐối thủ ở trận bán kết của đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ là tuyển Indonesia.

truc-tiep-bong-chuyen-vtv-cup-2017-dt-viet-nam-vs-suwon-han-quoc-185813

 Tuyển nữ Việt Nam nếu chơi đúng sức sẽ giành vé chung kết. Ảnh: Internet.

Sau khi kết thúc vòng bảng, 4 đội bóng giành quyền vào bán kết là ĐT Việt Nam (nhất bảng A), Sinh viên Nhật Bản (nhất bảng B), Suwon Hàn Quốc (nhì bảng A) và ĐT Indonesia (nhì bảng B). Trong đó tâm điểm được dồn vào trận đấu giữa bán kết 1 giữa ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia diễn ra vào lúc 20h00 ngày 13/7.

Tại vòng bảng, tuyển Việt Nam dù chơi chưa thật sự hoàn hảo nhưng với trình độ trội hơn, chúng ta vẫn giành hai trận thắng với cùng tỷ số 3-0 trước ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc) và Suwon (Hàn Quốc). Đó là những trận thắng mà những cá nhân kỳ cựu như Kim Huệ, Ngọc Hoa tỏa sáng bên cạnh nhưng tài năng trẻ như Đinh Thúy hay Trần Thanh Thúy.

Quan sát các trận vòng bảng, có thể thấy lối chơi của tuyển quốc gia Việt Nam vẫn bộc lộ điểm yếu cố hữu từ khâu hàng sau, đặc biệt là khoản đỡ bước một. Sự chệch choạc trong khâu bắt bóng khiến cả hai cây chuyền hai là Linh Chi và Hồng Đào rất khó để phân phối bóng, dẫn đến sự nghèo nàn, "một màu" trong lối chơi.

Tiếp Indonesia, Việt Nam chắc chắn sẽ phải khắc phục điểm yếu bước một nếu muốn giành vé vào chơi chung kết. Ngoài ra chúng ta cần phải khóa được chủ công Manganang - người từng đoạt giải "VĐV xuất sắc nhất" ở VTV Cup năm ngoái.

Manganang chính là VĐV gây nhiều tranh cãi trong vài năm qua khi sở hữu ngoại hình rất giống đàn ông với hệ cơ bắp lực lưỡng, khung xương to và khả năng vào đà cực nhanh nhạy. Điểm mạnh của Manganang như nhiều chuyên gia đã phân tích, chính là một sức bật trời phú và các quả dứt điểm uy lực không kém gì các VĐV nam.

Tuy nhiên xét về thực lực và độ đồng đều, Việt Nam vẫn nhỉnh hơn hẳn Indonesia. Thế nên nếu không có bất ngờ lớn, tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng nhiều khả năng sẽ nằm trong tầm hay của Ngọc Hoa và các đồng đội.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục