Kim Huệ mang băng đội trưởng tại VTV Cup 2016

16:27 Thứ sáu 07/10/2016

Sau 10 năm chiếc băng đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã quay trở lại với chủ nhân của mình.

Dù tuyển bóng chuyền nữ đang trong quá trình trẻ hóa mạnh mẽ, sự có mặt của Huệ lần này được đánh giá rất thuyết phục và cần thiết. Lý do một phần là nhân sự phụ công đang gặp khó khi tuyển thủ đang lên Bùi Thị Ngà bị chấn thương nặng ngay trước thềm giải vô địch quốc gia. Quan trọng hơn, chính cựu binh Kim Huệ vẫn đang thể hiện một phong độ chói sáng, thậm chí làm lu mờ rất nhiều các cầu thủ trẻ.

Ở Cúp bóng chuyền Vô địch châu Á diễn ra cách đây ít lâu, bao chàng trai vẫn ngẩn ngơ mỗi khi ngắm nhìn Hoa khôi bóng chuyền thi đấu. Họ ngưỡng mộ tài năng thể thao và rung động trước nhan sắc của Kim Huệ. Kim Huệ một lần nữa quay trở lại ĐTQG tham dự VTV Cúp mang theo đó là vô vàn sự kỳ vọng và tình cảm chân thành nơi trái tim của những người hâm mộ nước nhà.

Kim hue

Kim Huệ một lần nữa quay trở lại ĐTQG để dẫn dắt thế hệ mới của bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Internet.

Kim Huệ không chỉ là VĐV bóng chuyền thành công nhất Việt Nam mà cô còn là VĐV nổi tiếng bậc nhất của cả làng thể thao Việt Nam khi giành được vô số các danh hiệu từ cá nhân, hoa khôi, cấp CLB và ĐTQG. Sự tái xuất của Kim Huệ đã khiến HLV trưởng ĐTQG Thái Lan trong một lần trò chuyện cùng HLV Nguyễn Thúy Oanh bên lề Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016 đã phát thốt lên: “Kim Huệ và Pleumjit đã có một thời gian rất dài gắn bó cùng ĐTQG và điều đặc biệt ở họ chính là vẫn giữ được phong độ vô cùng ấn tượng.”

kimhue-vtv

 Hi vọng Kim Huệ sẽ có kỉ niệm ngọt ngào trong lần trở lại ĐTQG. Ảnh: Internet.

10 năm trước là lần cuối cùng Kim Huệ mang chiếc băng đội trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, chấn thương quái ác đã khiến cô tưởng như phải chia tay với sự nghiệp bóng chuyền sau gần 2 năm bị gián đoạn. Chiếc băng đội trưởng sau này được trao lại cho một vài người nhưng cũng chỉ một thời gian ngắn sau đó đã được trao lại cho Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Nhưng tiếc rằng, giải đấu này Ngọc Hoa đã không thể tham dự vì quá tải nên sau đúng 10 năm, chiếc băng đội trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lại trở về với chủ nhân cũ xưa kia của mình.

Nói như HLV Thái Thanh Tùng, người đội trưởng ngoài chuyên môn vững vàng, còn phải thể hiện được tư chất thủ lĩnh giúp đồng đội vượt qua được khó khăn, biết bảo ban, động viên các đồng đội trong những thời điểm căng thẳng. Và hơn hết, người đội trưởng phải thể hiện một lối sống mẫu mực, là tấm gương cả trong tập luyện lẫn sinh hoạt để các VĐV khác noi theo. Ở đội tuyển quốc gia hội tụ những yếu tố kể trên chỉ có thể là Ngọc Hoa và Kim Huệ.

15:40 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục