"Kiều nữ Playboy" Vesnina gây sốc nặng ở Indian Wells

11:24 Thứ sáu 17/03/2017

TinTheThao.com.vnSáng 17/3, Elena Vesnina (Nga, hạng 15 thế giới) lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi tên mình vào bán kết Indian Wells.

iw-5min-vesnina

 Vesnina thể hiện phong độ cao ở Indian Wells. Ảnh: Internet.

Elena dù đứng trong top 20 thế giới nhưng không nhiều người biết đến cô. Mỗi khi nhắc đến quần vợt Nga người ta chỉ nghĩ đến hai cái tên từng vô địch Grand Slam là Svetlana Kuznetsova  (từng đăng quang ở Roland Garros) và Maria Sharapova - người cho đến nay đã có đủ 4 Grand Slam trong bộ sưu tập danh hiệu.

Như đã biết, dù chơi chuyên nghiệp từ năm 2001 nhưng mãi cho đến năm 2013, nghĩa là sau 11 năm lăn lộn với WTA Tour, Vesnina mới giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Đó là ngôi vô địch ở giải Hobart International hồi đầu năm 2013, sau chiến thắng trước Mona Barthel (Đức) trong trận đấu chung kết.

Thành công rất muộn, thế nên, bất chấp việc đã chơi khởi sắc hơn trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay, liên tục thắng 12 danh hiệu WTA Tour khác và hiện đang nằm trong tốp 20 thế giới, Vesnina chưa bao giờ được xem là một tiêu biểu, một biểu tượng của làng quần vợt nữ nước Nga.

Tuy nhiên với những quý ông hâm mộ tạp chí người lớn Playboy thì Vesnina là cái tên quen thuộc. Cô từng cởi đồ để xuất hiện trong ấn phẩm phiên bản tiếng Nga hồi năm 2014 và luôn được xem là một trong những tay vợt sexy nhất mọi thời đại. Tên tuổi của người đẹp cũng vì thế được biết đến qua biệt danh "kiều nữ Playboy".

Không được đánh giá cao ở Indian Wells năm nay do chỉ được xếp hạt giống số 14, nhưng Vesnina đã khiến giới chuyên môn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu như năm ngoái Vesnina thậm chí không qua được vòng sơ loại thì năm nay mọi chuyện đã đổi khác hoàn toàn.

Vesnina hiện đã có mặt ở bán kết và bại tướng của cô đều là những đối thủ "không phải dạng vừa". Ở vòng bốn Vesnina xuất sắc thổi bay số hai thế giới Angelique Kerber với tỷ số 6-3, 6-3. Rồi mới đây ở tứ kết cô xuất thần đánh bại Venus Williams (12, Mỹ) sau ba ván 6-2, 4-6, 6-3.

Trước đó Vesnina đánh bại Shelby Rogers với tỷ số 6-4, 7-5 ở vòng hai, rồi hạ tiếp Tímea Babos với tỷ số 6-4, 1-6, 6-4 ở vòng ba.

"Mọi chuyện diễn ra như một giấc mơ vậy. Cảm giác này khó tả chẳng kém so với khi tôi vào bán kết Wimbledon hồi năm ngoái. Indian Wells là một giải đấu tuyệt vời, ở đó khán giả luôn ủng hộ tôi và nhờ đó, động lực thi đấu cao hơn hẳn so với các giải đấu khác," Vesnina cho biết.

Đây chỉ mới là lần đầu trong sự nghiệp mà Vesnina lọt đến bán kết một giải đấu trong hệ thống WTA Premier Mandatory. Tay vợt người Nga sẽ có cơ hội lọt vào trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp nếu tiếp tục chơi thăng hoa ở trận sắp tới, khi đối thủ là Kristina Mladenovic.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:25 17/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục