Kienlongbank Kiên Giang: Lại khóc vì chuyện tiền

10:15 Thứ ba 04/06/2013

Dù K.KG có được thành tích rất ấn tượng sau khi kết thúc lượt đi, nhưng tin tức phát ra từ hậu trường đội bóng cho biết nội bộ của K.KG đang xào xáo xung quanh chuyện tiền nong.

Trao đổi với chúng tôi tối qua, HLV Lai Hồng Vân cho biết: “K.KG chỉ có 3 ngày xả trại trước khi tập trung trở lại vào sáng 29/5 để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Anh em nhìn chung phấn khởi với thành tích tương đối khả quan ở lượt đi.

Thế nhưng, trước khi giai đoạn lượt về khởi tranh, hôm qua các cầu thủ đã gặp trực tiếp tôi để nói chuyện thẳng thắn về tiền nong. Họ rất buồn bực trước việc chậm trễ tiền lót tay.

Cho đến lúc này, dù nghe hứa lên hứa xuống nhiều lần nhưng toàn đội chưa ai nhận được 1/3 số tiền lót tay chứ đừng nói là tất cả”.

Tiền nong đang là vấn đề mang lại cơn ác mộng cho các cầu thủ K.KG. Ảnh: Quang Nhựt

HLV Lai Hồng Vân cho hay, ông cũng không biết làm gì hơn trước tình huống khó xử đó. Ông Vân nói: “Là HLV, tôi chỉ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Thành tích được đến đó không phải nói là tự hào nhưng chắc chắn là cố gắng lớn của cả tập thể.

Chúng tôi đã lao động nghiêm túc và được đền đáp xứng đáng. Nhưng đến giai đoạn nước sôi lửa bỏng này, tôi nghĩ anh em trực tiếp nói lên bức xúc của mình thì cũng đúng.

Bởi lẽ, lãnh đạo không giữ đúng những gì họ nói. Tôi chỉ biết khuyên nhủ anh em và bảo họ trực tiếp gặp lãnh đạo CLB đề xuất.

Làm bóng đá lâu năm, tôi biết rằng nếu đội bóng gặp vấn đề lúc này thì rất dễ ảnh hưởng tới thành tích. HLV nói đấy, nhưng không có tiền thì cầu thủ họ không đá mình cũng biết kêu ai”.


HLV Lai Hồng Vân cho biết, khó khăn này là do 4 đối tác cùng tài trợ với Ngân hàng Kiên Long chưa rót tiền xuống cho CLB. Ngoài ra, phía nhà tài trợ chính cũng chưa rót hết tiền tài trợ như đã cam kết trước đó.

Thế nên, mọi chuyện vẫn lâm vào bế tắc. HLV Lai Hồng Vân có nhiều cơ sở để lo lắng cho đội bóng của mình. Ông Vân thông cảm với hoàn cảnh học trò khi CLB không đáp ứng được những điều khoản trong hợp đồng với người lao động.

Ông chia sẻ: “Nhiều lần tôi cũng đau đầu với tình cảnh tiền nong của CLB. Tôi đã nghĩ đến chuyện ra đi nhưng ngẫm lại thôi. Đây là mùa giải kỳ quặc của CLB. Làm HLV ở đây đầy áp lực, có lẽ ông HLV nào về đây mà thấy những cảnh tượng này cũng bỏ của chạy lấy người”.

Trong thời gian tới, cầu thủ K.KG có thể nảy sinh tâm lý chểnh mảng, thi đấu không quyết tâm, sợ chấn thương ảnh hưởng đến tương lai… Càng đến gần thời điểm kết thúc mùa giải, cầu thủ K.KG càng lo mình bị mất luôn số tiền lót tay. Tâm lý đó khiến họ bực bội phản đối ra mặt.

Sức mạnh tinh thần là một trong những điều kiện giúp K.KG thoát hiểm vô cùng ngoạn mục ở lượt đi. Nhưng khi niềm tin với đội bóng ngày càng mai một theo thời gian, cũng không có gì khó hiểu khi K.KG thể hiện một bộ mặt rệu rã ở lượt về này.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục