Kiên cường chiến đấu, U21 Macedonia suýt có chiến thắng trước U21 Serbia

06:42 Thứ tư 21/06/2017

TinTheThao.com.vnBị dồn ép hoàn toàn trong hiệp một và để thủng lưới, ít ai có thể ngờ U21 Macedonia lại chơi tuyệt hay trong hiệp hai.

Sau thất bại ở trận ra quân, U21 Serbia và U21 Macedonia bước vào cuộc chiến đêm nay với quyết tâm giành chiến thắng. Chỉ có 3 điểm mới có thể giúp họ nuôi hy vọng đi tiếp vào bán kết. Với tinh thần đó, U21 Serbia đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2, tăng cường thêm một tiền đạo nhằm mục tiêu gây sức ép lên khung thành Macedonia.

Và quả thật, các học trò của HLV Lalatovic đã làm rất tốt điều này trong hiệp một. Họ dồn ép Macedonia đến nghẹt thở và tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành đối phương. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút thứ 9-11, Serbia có 2 tình huống suýt trở thành bàn thắng. Đầu tiên là cú sút xa trong tư thế thuận lợi của số 10 Gacinovic nhưng bóng đi vọt xà ngang. Tiếp theo đó, cầu thủ thuộc biên chế Liverpool Grujic đã có pha đánh đầu cận thành đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 - Bóng Đá

 Serbia ăn mừng sau bàn mở tỉ số.

Dù vậy, với sức ép kinh khủng mà mình tạo ra, bàn thắng cuối cùng cũng đến với U21 Serbia. Phút thứ 24, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Macedonia, tiền vệ Gacinovic đã nhanh chân chớp lấy thời cơ tung cú sút trong vòng cấm hạ gục thủ môn Aleksovski mở tỉ số cho trận đấu.

Về phía U21 Macedonia, họ gần như chịu trận trong 45 phút đầu tiên. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Aleksovski, có lẽ hiệp một không chỉ dừng lại với 1 bàn thắng cho U21 Serbia.

Với những gì diễn ra trong hiệp một, nhiều người đã nghĩ đến một cơn mưa bàn thắng trong hiệp hai dành cho U21 Serbia. Thế nhưng, mọi chuyện đã diễn ra theo cái cách mà không ai có thể ngờ. Phút 63, từ một tình huống tấn công của U21 Macedonia, một cầu thủ áo đỏ đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trước một cơ hội ngàn vàng, Bardhi đã không mắc sai lầm đưa trận đấu về thế cân bằng.

 - Bóng Đá

Cú sút xa của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Gjorgjev giúp Macedonia vươn lên dẫn trước.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, đến phút 83, khán giả trên sân vô cùng bàng hoàng khi Macedonia có bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Gjorgjev tự tin đi bóng trước vòng vây của những chiếc áo đỏ trước khi tung ra cú sút lạnh lùng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Milinkovic-Savic chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Tiếc rằng U21 Macedonia đã không thể bảo toàn tỉ số trong những phút còn lại để làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, U21 Serbia đã có được bàn gỡ hòa ở phút 89 sau pha đánh đầu cận thành của đội trưởng Djurdjevic. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Hai đội đã cống hiến một cuộc chiến giàu cảm xúc cho khán giả. Tuy nhiên, kết quả hòa cũng đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp gần như đã khép lại với Serbia và Macedonia. Trên lý thuyết, cả hai đội vẫn có thể đi tiếp bằng chiếc vé giành cho đội thứ nhì có thành tích tốt nhất. Dù vậy, với việc chỉ có thể mang về tối đa 4 điểm sau lượt đấu cuối, hai đại diện từ Đông Nam Châu Âu rất khó cạnh tranh cùng những bảng còn lại.

Chung cuộc: U21 Serbia 2-2 U21 Macedonia

Ghi bàn: Gacinovic 23'; Djurdjevic 89' - Bardhi (p) 64', Gjorgjev 83'.

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 05:55 28/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục