Kịch tính tới phút chót, Hà Nội thua cuộc trước Hồ Chí Minh một cách đáng tiếc

07:44 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu cuối cùng trong ngày là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ, nam Hà Nội và nam Tp. Hồ Chí Minh.

Cuộc chạm trán giữa hai đội tuyển tại kỳ Đại hội năm nay được rất nhiều người trông đợi bởi cầu thủ tới từ hai đội đều là những cái tên ưu tú tại VBA.

Bên phía Hà Nội là những cái tên quen thuộc tới từ đội bóng Thang Long Warriors và một số cầu thủ tới từ bóng rổ không chuyên. Còn về phía nam Tp. Hồ Chí Mình, 12 cầu thủ của họ đều là những cái tên quá quen thuộc tại đấu trường chuyên nghiệp Việt Nam.

IMG_4164

 Lê Ngọc Tú có ngày ra quân vô cùng thành công. Ảnh: Huy Phạm.

Đúng với trình độ của những hảo thủ trên, trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. Trong hai phút đầu tiên của trận đấu, hai đội liên tiếp tấn công nhưng không thể ghi được điểm trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương.

Những phút tiếp theo đó, trận đấu diễn ra với màn đôi công cởi mở tới từ cả hai đội bóng. Nếu như Xuân Nam và Nhất Quang là những cầu thủ ghi được nhiều  điểm nhất giúp cho Hà Nội vươn lên dẫn trước ở hiệp 1. Thì Tp. Hồ Chí Minh cũng còn đó Lê Ngọc Tú và Triệu Hán Minh, hai cỗ máy ném với khả năng dứt điểm tốt ở nhiều vị trí.

IMG_4113

 Triệu Hán Minh đóng góp 14 điểm trong chiến thắng của Tp. Hồ Chí Minh.Ảnh: Huy Phạm.

Cùng với đó là Phạm Duy Hậu, cầu thủ với đôi chân thần tốc đã liên tiếp đóng góp điểm số từ các pha phản công nhanh và đột phá đầy dũng mãnh. Đây cũng chính là ba cái tên đã giúp cho tuyển Tp. Hồ Chí Minh vươn lên dẫn trước 41-34 sau khi hiệp hai kết thúc.

Ở hiệp đấu thứ 3, những tình huống ném 3 từ ngoài vòng cung của nam Tp. Hồ Chí Minh đã chuẩn xác hơn. Phạm Duy Hậu, Ngô Tuấn Trung và Nguyễn Huỳnh Hải lần lượt là những người đã có những cú ném ngoài vòng cung chính xác giúp cho nam Tp. Hồ Chí Minh duy trì được cách biệt.

Còn đối với Hà Nội, đội bóng của HLV Thế Vinh liên tục bị mất rebounds trước Lê Công Tuấn Anh, trung phong vô cùng kinh nghiệm của Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bộ đôi Hoàng Trung và Nhất Quang và Thái Hưng lại là những người đã níu giữ lại hy vọng cho nam Hà Nội.

IMG_4068

 Lê Công Tuấn Anh thi đấu rất hiệu quả ở khu vực dưới rổ và là người ghi nhiều điểm nhất trận đấu. Ảnh: Huy Phạm

Sang đến hiệp đấu thứ 4, cách biệt 7 điểm được giữ nguyên và nam Tp. Hồ Chí Minh vẫn đang là những người nắm giữ lợi thế. Tuy nhiên, với một pha bứt 11-3 tới từ 3 pha điểm chính xác của Hoàng Trung và Thành Chung, đã khiến cho cả nhà thi đấu Bách Khoa nổ tung và đưa trận đấu trở lại về vạch xuất phát.

Đây cũng là dây lên điểm giúp cho nam Hà Nội lên tinh thần và liên tục níu giữ cách biệt trước nam Tp. Hồ Chí Minh là 3 điểm. Tuy nhiên, với việc không thể tạo nên sự bất ngờ bởi những tình huống xử lý có phần vội vàng và thiếu chính xác. Đội tuyển nam Hà Nội đã gần như tuyệt vọng trước pha ném 3 vô cùng chính xác của Lại Xương Thành, nâng tỷ số cách biệt lên con số 6 ở những phút cuối của trận đấu. 

IMG_4129

 Đặng Thái Hưng mặc dù chấn thương nhưng cũng kịp ghi dấu ấn với 12 điểm. Ảnh: Huy Phạm

Với thời gian còn rất ít phía trước, nam Hà Nội đã cố gắng tìm cách đưa bóng vào rổ từ cú ném 3 ở tư thế khó của Hoàng Trung. Tuy nhiên, điều này không mang lại điểm số cho đội bóng mà còn giúp cho các cầu thủ bên phía Tp. Hồ Chí Minh kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc là 67-75.

Trận đấu tiếp theo của nam Tp. Hồ Chí Minh sẽ là trận đấu vào lúc 15h30 với Quân Đội, còn nam Hà Nội cũng sẽ gặp mặt Cần Thơ vào lúc 18h30 cùng ngày.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 01:11 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục