Kịch bản tốt và xấu nhất dành cho Arsenal sau trận đấu thứ 35

20:48 Thứ bảy 07/05/2022

TinTheThao.com.vnArsenal hiện đang dẫn đầu cuộc đua top 4 Premier League, và họ hoàn toàn có thể làm tình hình tốt lên hoặc xấu đi sau kết quả trận đấu với Leeds United.

 

Ở loạt trận Premier League diễn ra vào cuối tuần này, Arsenal sẽ đứng trước cơ hội củng cố vị thế trong cuộc đua top 4 hoặc thậm chí san bằng khoảng cách về mặt điểm số với đội xếp thứ 3 - Chelsea.

Họ giành được 63 điểm sau 34 trận, tạo khoảng cách 2 điểm với đội xếp sau Tottenham và đã giảm khoảng cách từ 6 xuống còn 3 điểm với The Blues, sau khi đoàn quân HLV Thomas Tuchel nhận thất bại trước Everton hồi tuần trước.

 - Bóng Đá

Arteta vừa mới ký hợp đồng mới với Arsenal.

Pháo thủ đã nắm chắc tấm vé dự Europa League mùa sau và giờ đây, họ sẽ hướng đến việc củng cố vị trí trong top 4 để hướng đến việc góp mặt tại Champions League.

Sau màn tiếp đón Leeds United trên sân nhà vào ngày mai, Arsenal sẽ bước vào trận derby Bắc London với Tottenham, trước khi chạm trán Newcastle và Everton.

Arsenal đang nắm quyền tự quyết tấm vé dự đấu trường châu Âu. Bên cạnh đó, việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ bước vào những trận đấu khó khăn sắp tới có thể sẽ giúp họ xây chắc vị trí nơi top 4 EPL.

Best and worst-case scenarios for Arsenal in the Champions League battle this weekend - Bóng Đá

 Cuộc đua nóng bỏng tại Premier League.

Vào cuối tuần này, Tottenham sẽ phải chạm trán Liverpool, Chelsea đụng độ Wolves còn Man Utd - đội bóng ít cơ hội lọt vào top 4 nhất trong số các CLB cạnh tranh suất tham dự UCL sẽ có chuyến hành quân đến sân của Brighton.

Nếu kết quả thuận lợi, việc Pháo thủ trở lại Champions League sẽ không còn xa vời. Dưới đây là hai viễn cảnh tốt và xấu nhất sau vòng đấu thứ 35.

Kịch bản tốt nhất

Chelsea vs Wolves - Đội khách giành thắng lợi

Liverpool vs Tottenham - Chủ nhà thắng

Arsenal vs Leeds United - Chủ nhà thắng

Giành 3 điểm trong cuộc chạm trán Leeds là nhiệm vụ bắt buộc dành cho Arsenal. Trong bối cảnh đội khách đang chiến đấu để tìm kiếm cơ hội trụ lại Premier League, không ngạc nhiên khi họ sẽ dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn, khi đó đất diễn dành cho những cỗ máy tốc độ bên phía Arsenal như Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli sẽ rộng mở.

Arsenal boss Mikel Arteta provides Bukayo Saka and Thomas Partey injury updates - Bóng Đá

 Arsenal sẽ phải giành 3 điểm ở trận đấu tới.

Nếu Tottenham nhận thất bại trước Liverpool, đoàn quân HLV Mikel Arteta chắc chắn sẽ giành suất dự UCL trong trường hợp giành thắng lợi ở trận derby Bắc London diễn ra vào tuần sau.

Ngoài ra, Pháo thủ sẽ cân bằng điểm số với Chelsea nếu "Bầy sói" có thể làm nên điều đặc biệt trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge.

Kịch bản xấu nhất

Chelsea vs Wolves - Chủ nhà thắng

Liverpool vs Tottenham - Đội khách thắng

Arsenal vs Leeds United - Đội khách thắng

Nếu Spurs có thể tạo nên một kết quả gây sốc trên sân Anfield điều đó sẽ gia tăng áp lực lên Arsenal. Không chỉ ở trận đấu với Leeds, mà còn là trận derby Bắc London năm ngày sau đó.

Kịch bản này, cùng với chiến thắng của Chelsea trước Wolves, tất cả sẽ kết thúc bất kỳ viễn cảnh nào về việc Pháo thủ cán đích ở vị trí thứ 3 EPL. Trong khi Man United sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm với họ nếu đánh bại Brighton.

(Theo Football London)

Trường Sơn | 19:50 07/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục