Kịch bản tệ nhất cho Klopp tại Liverpool

17:29 Thứ năm 16/03/2023

Chiến lược gia người Đức đang đối mặt với vô vàn thử thách, đồng thời có nguy cơ rất cao sẽ rời Anfield sau mùa giải năm nay.

Đã chẳng có điều thần kỳ nào đến với Liverpool. Trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League khép lại bằng chiến thắng 1-0 cho nhà đương kim vô địch Real Madrid. Thêm một lần nữa, The Kop ôm hận và Los Blancos tiếp tục trở thành khắc tinh cho nửa đỏ vùng Merseyside. Thật khó để nói rằng, đại diện Premier League chơi tốt ở màn đọ sức vừa qua.

Liverpool tung ra vỏn vẹn 9 cú sút so với 17 của đội chủ nhà, bao gồm 5 pha đi trúng đích. Để rồi ở thời điểm nhạy cảm nhất, hàng thủ The Kop chơi lóng ngóng, tạo điều kiện cho Karim Benzema ghi bàn. Và quan trọng hơn, đây là thất bại 0-1 thứ hai liên tiếp tính trên mọi đấu trường kể từ lúc Liverpool hủy diệt M.U 7-0.

Kịch bản tệ nhất cho Klopp tại Liverpool - Bóng Đá

Ngày thi đấu đáng quên của các cầu thủ Liverpool. 

Người hâm mộ đã thấy gương mặt thất thần của Jurgen Klopp. Dường như, lời nguyền số 7 chưa bao giờ buông tha chiến lược gia người Đức. Hễ đến năm thứ 7 dẫn dắt một đội bóng nào đó, ông luôn đối mặt với thử thách và hiện tại không phải ngoại lệ. Kịch bản tồi tệ nhất đang chờ đợi nhà cầm quân 55 tuổi, rằng The Kop có thể sẽ trắng tay.

Suốt 7 năm qua, Jurgen Klopp đã cùng đội chủ sân Anfield đi qua bao thăng trầm. Từ đội bóng đánh mất vị thế, cho đến nhà vua châu Âu rồi sau đó là lên ngôi Premier League sau hàng chục năm chờ đợi. Tuy nhiên, đế chế nào cũng đến hồi suy tàn. Hình ảnh Jurgen Klopp thất thần, ôm đầu tại Santiago Bernabeu là đại diện cho tất cả.

Có quá nhiều thứ chống lại cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund, bao gồm những người ông tin tưởng nhất. Một mùa giải kỳ lạ khi Alisson Becker, Virgil Van Dijk và Trent Alexander-Arnold chơi dưới sức, thi nhau phạm sai lầm. Trong khi đó, các công thần như Fabinho, Andrew Robertson, Jordan Henderson hay Roberto Firmino cũng sa sút.

Các bản hợp đồng Cody Gakpo, Darwin Nunez, Luis Diaz và Ibrahima Konate vẫn cần thêm thời gian để khẳng định bản thân. Thế nhưng, thời gian cho chính Jurgen Klopp lại không còn nhiều. Rắc rối bắt đầu xuất hiện khi Liverpool có sự đảo lộn về mặt nhân sự, điển hình là sự ra đi của 2 nhân tố Sadio Mane cùng Giám đốc thể thao Michael Edwards.

Kịch bản tệ nhất cho Klopp tại Liverpool - Bóng Đá

 HLV Klopp khó lòng tại vị ở Anfield lâu thêm nữa. 

Trớ trêu thay, Liverpool lại không sụp đổ hoàn toàn. Thay vào đó, đôi lúc The Kop gieo hy vọng bằng màn trình diễn thăng hoa và thỉnh thoảng là bộ mặt bạc nhược. Vòng tuần hoàn ấy cứ lặp lại khiến nhiều người hâm mộ ngán ngẩm. Để rồi sau tất cả, đấu trường Liverpool được kỳ vọng nhiều nhất là Champions League cũng không còn là điểm tựa.

Tại Premier League, câu chuyện vô địch giờ đây chỉ còn là cuộc đua giữa Arsenal và Manchester City. Khoảng thời gian sắp tới, The Kop phải lần lượt gặp Fulham, Manchester City, Chelsea, Arsenal, Leeds United cùng Nottingham Forest. Khi ấy, chẳng có gì đảm bảo The Kop sẽ chơi tốt để tìm được một suất dự Champions League mùa sau. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:31 16/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục