Kịch bản nào sẽ khiến Thái Lan đụng Việt Nam ngay tại bán kết AFF Cup?

22:55 Thứ bảy 24/11/2018

TinTheThao.com.vnViệt Nam đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại giải vô địch Đông Nam Á lần này, và có lẽ đội bóng nào cũng sẽ phải dè chừng khi đối đầu với họ.

Thái Lan thực tế đang đi đúng con đường của Việt Nam tại giải năm nay khi cũng sở hữu 7 điểm trước khi bước vào loạt trận cuối cùng tại bảng B. Điều này có nghĩa, cơ hội giành ngôi nhất bảng sẽ nằm trong tầm tay của họ, nhưng chúng ta vẫn chưa thể khẳng định điều đó nếu trái bóng chưa lăn.

Nhưng làm thế nào để hai đại diện được đánh giá là mạnh nhất trong khu vực như Thái Lan và Việt Nam đụng độ nhau ngay tại vòng bán kết? Hãy cùng đi đến những kịch bản sau để thấy rằng một trận chung kết sớm rất có thể sẽ xảy ra vào ngay đầu tháng tới...

Thái Lan hoà hoặc thua Singapore

Nếu các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á không thể hạ gục những người đến tử đảo quốc Sư tử thì họ sẽ mất ngôi đầu bảng nếu Philippines đánh bại Indonesia, một đội bóng không còn động lực thi đấu vì đã bị loại với chỉ 3 điểm sau hai lượt trận đã qua.

Kịch bản nào sẽ khiến Thái Lan đụng Việt Nam ngay tại bán kết AFF Cup? - Bóng Đá

 Thái Lan nên thắng nếu muốn giành ngôi đầu bảng.

Nếu Thái Lan để thua, họ sẽ vẫn có cơ hội đi tiếp với ngôi nhì bảng nếu Philippines cũng thua Indonesia. Khả năng này thực tế có thể xảy ra vì Indonesia không hẳn quá yếu và họ cũng sở hữu tâm lý thoải mái trước khi đá trận cuối cùng chia tay giải.

Thái Lan thắng nhưng Philippines 'gã nát' Indonesia với tỉ số rất đậm

Về mặt lý thuyết, hiệu số bàn thắng bại sẽ vẫn là yếu tố được tính đến, bất chấp Thái Lan đang sở hữu thống kê vượt trội so với các đối thủ xếp dưới (+9 so với +2 của Philippines và +5 của Singapore). Tuy nhiên, thật khó khăn để nói rằng họ phải thua đậm trước bất cứ đội bóng nào.

Kịch bản nào sẽ khiến Thái Lan đụng Việt Nam ngay tại bán kết AFF Cup? - Bóng Đá

 HLV Sven-Goran Eriksson hoàn toàn có thể giúp Philippines chiếm ngôi đầu bảng B.

Dù vậy, nếu đội bóng của HLV Milovan Rajevac chỉ thắng tối thiểu trước Singapore, trong khi Philippines có thể hạ gục Indonesia với cách biệt ít nhất 9 bàn thì ngôi đầu bảng sẽ thuộc về họ. Điều đó cũng đòng nghĩa với việc Thái Lan phải đụng Việt Nam ở vòng bán kết.

Kết luận

Những quan điểm trên chỉ là sự tính toán cơ bản, nó có thể xảy ra nhưng không nhiều người tin tưởng việc Thái Lan xảy chân, vì dẫu sao họ vẫn được đánh giá như ứng cử viên hàng đầu tại AFF Cup năm nay. Tóm lại, dù họ đối đầu với Việt Nam ở vòng nào thì đó cũng là một trận chung kết của giải, hãy cùng chờ xem!

Diễn biến tạm thời tại bảng B:

Kịch bản nào sẽ khiến Thái Lan đụng Việt Nam ngay tại bán kết AFF Cup? - Bóng Đá

 

Vũ Quang Toản | 21:35 24/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục