Kịch bản nào khiến Pau FC xuống hạng?

18:53 Thứ ba 30/05/2023

Tuy đã ra khỏi vùng nguy hiểm trên bảng xếp hạng nhưng CLB Pau vẫn có nguy cơ rớt hạng nếu không thắng được Caen ở vòng cuối Ligue 2. 

Kịch bản nào khiến Pau FC xuống hạng? - Bóng Đá

Quang Hải có thể rời Pau sau mùa giải 2022/23. Ảnh: La Rep des Pyrenees.

Chiến thắng 3-2 trước Rodez AF ở vòng 37 hôm 27/5 vừa qua giúp CLB Pau có 44 điểm và vươn lên vị trí thứ 15/20 trên BXH. Do Ligue 2 có 4 suất xuống hạng, Pau đang tạm nằm ngoài nhóm “cầm đèn đỏ”, có cơ hội trụ hạng cao khi nắm quyền tự quyết trước vòng cuối.

Tuy nhiên, kịch bản đội bóng của Quang Hải rớt hạng vẫn có thể xảy ra. 5 đội xếp dưới Pau là Rodez (43 điểm), Laval (43 điểm), Dijon (42 điểm), Nimes (33 điểm) và Niort (28 điểm). Nimes và Niort đã rớt hạng. Cuộc chiến trụ hạng giờ tính cho 4 đội Pau, Rodez, Laval và Dijon.

Ở vòng cuối, cả 4 CLB đều phải đấu với các đối thủ mạnh hơn. Pau gặp Caen (đứng thứ 5), Rodez gặp Bordeaux (đứng thứ 3), Dijon gặp đội đầu bảng Le Havre trong khi Laval gặp đội vừa sức hơn là Amiens (xếp thứ 12).

Nếu Pau có thể thắng Caen, đội có 47 điểm và chắc chắn trụ hạng bất chấp kết quả các đội còn lại. Khả năng này có thể xảy ra khi ở lượt đi, Pau từng hòa Caen trên sân khách với tỷ số 1-1.

Nếu hòa Caen, Pau có 45 điểm, HLV Didier Tholot và các học trò phải hy vọng hai đội xếp sau là Rodez và Laval cùng không thắng mới trụ hạng. Khả năng này có thể xảy ra khi cả Rodez và Laval đều bị đánh giá thấp hơn các đối thủ vòng cuối.

Nếu thua Caen, Pau có nguy cơ rớt hạng. Thầy trò HLV Tholot lúc này chỉ có 44 điểm, sẽ bị đẩy xuống nhóm 4 đội xếp cuối trong trường hợp 2 đội xếp sau là Rodez và Laval cùng giành kết quả từ hòa trở lên. Lúc này, Rodez và Laval cân bằng được điểm số nhưng xếp trên Pau nhờ chỉ số phụ.

Tương tự, trong trường hợp một trong hai đội Rodez hoặc Laval hòa trở lên đi kèm điều kiện Dijon thắng đội đầu bảng Le Havre, Pau sẽ rớt hạng. Trường hợp này khó xảy ra.

Muốn trụ hạng, Pau cần giành ít nhất 1 điểm trước Caen ở lượt cuối.

"Chúng tôi nắm trong tay vận mệnh của mình, nếu thắng, chúng tôi sẽ hoàn thành công việc. Nếu hòa hoặc thua, chúng tôi sẽ mất quyền tự quyết. Ligue 2 đã chứng kiến nhiều chuyện không tưởng, khi các CLB yếu đánh bại các đội nhóm đầu. Le Havre đã thua vài trận như vậy, nên chúng tôi không thể trông chờ các đội khác", trung vệ Noe Sow chia sẻ.

Kịch bản nào khiến Pau FC xuống hạng? - Bóng Đá

Pau và khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 18:11 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục