Kịch bản nào khiến Argentina bị loại ở lượt trận cuối?

18:16 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnLượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022, Lionel Messi cùng các đồng đội đối mặt với thách thức vô cùng gian nan.

 

Sau cú sốc thua trận trước Ả Rập Xê Út, Argentina đã kịp đứng dậy bằng chiến thắng 2-0 trước Mexico. 3 điểm có được giúp 'La Albiceleste' leo lên vị trí thứ 2 tại bảng C, kém ngôi đầu của Ba Lan đúng 1 điểm. Lượt trận cuối, họ sẽ có cuộc đại chiến với đội tuyển do Robert Lewandowski dẫn dắt.

Argentina chỉ xếp trên Ả Rập Xê Út nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Do đó nếu không có một kết quả có lợi trước Ba Lan, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ hoàn toàn có khả năng chia tay World Cup 2022 ngay vòng bảng. Nhìn vào màn trình diễn của 'La Albiceleste' kể từ đầu giải, người hâm mộ xứ sở Tango có lý do để lo lắng.

 - Bóng Đá

 Màn trình diễn của Argentina là chưa thuyết phục.

Chiến thắng trước Mexico là chưa thực sự thuyết phục. Các CĐV thậm chí còn đánh giá rằng ‘Mexico thua Messi, chứ không phải thua Argentina’. Nếu không có khoảnh khắc xuất thần của chủ nhân 7 Quả bóng Vàng, chưa chắc 'La Albiceleste' đã có 3 điểm trọn vẹn.

Trong trường hợp Argentina để thua Ba Lan ở lượt trận cuối cùng, chắc chắn họ sẽ phải chia tay World Cup 2022 mà không cần biết kết quả của cặp đấu còn lại. Để chắc suất đi tiếp, họ buộc phải đánh bại “Đại bàng trắng”. Nhiệm vụ này là không hề dễ dàng, khi Ba Lan sở hữu trong đội hình chân sút lợi hại bậc nhất thế giới hiện nay – Robert Lewandowski, bên cạnh Wojciech Szczesny đang có phong độ cao.

Trường hợp Argentina hòa, họ vẫn sẽ tiến vào vòng trong, nếu Ả Rập Xê Út và Mexico cũng cầm hòa nhau ở lượt trận cuối. Tuy nhiên nếu Argentina hòa, còn Ả Rập Xê Út giành chiến thắng, đại diện của Nam Mỹ sẽ bị loại.

 - Bóng Đá

Argentina đối đầu Ba Lan ở lượt trận cuối vòng bảng. 

Trường hợp Argentina hòa nhưng Mexico thắng, họ sẽ có cùng 4 điểm. Nếu Mexico chỉ thắng với cách biệt 1 hoặc 2 bàn, 'La Albiceleste' sẽ tiến vào vòng trong nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Nếu Mexico thắng 3 bàn cách biệt, trận đấu sẽ được quyết định bởi số bàn thắng trong bảng đấu. Giả sử các tiêu chí đều bằng nhau, Argentina vẫn cán đích ở vị trí thứ 2 nhờ thành tích đối đầu.

Trường hợp Argentina hòa, Mexico thắng 4 bàn cách biệt trở lên thì đại diện CONCACAF sẽ giành quyền đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Bên cạnh nhiệm vụ đoạt vé đi tiếp, Messi cùng các đồng đội còn phải đặt mục tiêu đánh bại Ba Lan để giành ngôi đầu bảng. Bởi nếu về đích thứ 2, họ phải đối đầu với đội nhất bảng D, nhiều khả năng sẽ là đội tuyển Pháp.  

Endo - theo xevathethao.vn | 17:46 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục