Kịch bản để 8 CLB Premier League dự cúp châu Âu mùa tới

08:28 Thứ bảy 20/05/2023

Việc West Ham vào chung kết Europa Conference League có thể nâng số đội dự cúp châu Âu mùa tới tại Premier League lên con số 8.

Giả sử West Ham đánh bại Fiorentina để giành chức vô địch Europa Conference League mùa này, họ nghiễm nhiên được dự vòng bảng Europa League 2023/24 với tư cách của nhà vô địch giải đấu cúp hạng ba châu Âu.

Với thứ tự hiện tại ở Ngoại hạng Anh, Liverpool (hạng 5), Brighton (hạng 6) và nhà ĐKVĐ Conference League West Ham dự Europa League, trong khi top 4 gồm Man City, Arsenal, Newcastle và Man United dự Champions League.

Tại Anh, đội vô địch Carabao Cup sẽ có vé dự Conference League. Man United là đội đăng quang ở mùa này sau chiến thắng trước Newcastle. Do "Quỷ đỏ" đã chắc suất dự Champions League hoặc Europa League nên vé này sẽ được dành cho đội đứng thứ 7, hiện tại là Tottenham.

Theo đó, Ngoại hạng Anh sẽ có tổng cộng 8 đại diện dự cúp châu Âu ở mùa giải tiếp theo.

Ở mùa 2023/24, Premier League sẽ có tối đa 10 đội dự cúp châu Âu nếu kịch bản sau xảy ra, đó là đội vô địch Champions League nằm ngoài top 4, đội vô địch Europa League ở ngoài top 6 và đội vô địch Europa Conference League ở ngoài top 7.

Theo đó, ngoài 7 suất dự cúp châu Âu như đã quy định từ đầu, Premier League sẽ có thêm 3 suất dành cho đội đương kim vô địch các giải đấu do UEFA tổ chức.

Ở mùa 2022/23, Man City và West Ham là "lá cờ đầu" của Premier League tại đấu trường châu lục. Man City đứng trước cơ hội giành Champions League đầu tiên, trong khi West Ham có cơ hội giải cơn khát danh hiệu châu Âu sau 58 năm chờ đợi.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 06:01 20/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục