Kịch bản "cười ra nước mắt" trận Man Utd vs Newcastle ở Carabao Cup

14:37 Thứ bảy 04/02/2023 | 2

Manchester United gặp Newcastle United ở chung kết Carabao Cup và có lẽ người khó xử nhất vào lúc này là Martin Dubravka.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Martin Dubravka được Manchester United mượn về nhằm làm phương án dự phòng cho David de Gea. Ở đấu trường như Carabao Cup, dĩ nhiên anh sẽ được HLV Erik ten Hag ưu tiên. Tuy nhiên, điều đáng nói là đến phiên chợ Đông, Newcastle United bất ngờ gọi Martin Dubravka trở lại.

Và bằng một cách kỳ diệu nào đó, CLB vùng Đông Bắc đã tiến vào chung kết Carabao Cup gặp Manchester United. Đến lúc này, câu chuyện dở khóc dở cười về Martin Dubravka đã xuất hiện. Khi khoác áo Quỷ đỏ, anh bắt chính 2 trận ở Carabao Cup. Theo lẽ, thủ thành sinh năm 1989 hoàn toàn đủ điều kiện nhận huy chương nếu M.U vô địch.

Kịch bản

 Martin Dubravka chơi tốt tại sân Old Trafford khi rời Newcastle United dưới dạng cho mượn. 

Nhưng trớ trêu thay, hiện tại Martin Dubravka lại là người thuộc biên chế Newcastle United. Quan trọng hơn, The Magpies cũng không đăng ký Martin Dubravka ở Carabao Cup. Nếu Manchester United vô địch, người gác đền 34 tuổi sẽ không thể nhận huy chương bạc, ngược lại anh có thể nhận huy chương vàng cùng Quỷ đỏ.

Nói một cách dễ hiểu, Martin Dubravka chỉ đủ điều kiện nhận huy chương vàng nếu… thua ở chung kết Carabao Cup. Đây quả là hoàn cảnh éo le mà không một cầu thủ nào muốn rơi vào. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 26/2 trên sân Wembley. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, M.U mới lại đá một trận chung kết quốc nội.

Trong khi đó, đây là trận chung kết đầu tiên của Newcastle United kể từ năm 1999. Trùng hợp ở chỗ, trong lần gần nhất vào chơi ở trận đấu cuối cùng, Newcastle United lại thua chính Manchester United tại FA Cup. Trở lại với câu chuyện nhân sự, đội chủ sân Old Trafford đã ngay lập tức đưa về Jack Butland để trám vào vị trí của Martin Dubravka.

Kịch bản

 Thủ thành sinh năm 1989 đã không còn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ Newcastle United từ lâu. 

Bên kia chiến tuyến, Martin Dubravka cũng được HLV Eddie Howe sử dụng tại đấu trường FA Cup, nơi Newcastle United đã dừng bước khi thua Sheffield Wednesday 1-2. Thực tế cho thấy, Martin Dubravka khó lòng cạnh tranh suất đá chính tại sân St James’s Park. Bởi lẽ, Nick Pope luôn thể hiện sự ổn định kể từ khi gia nhập Newcastle United.

Ngoài ra, trong tay HLV Eddie Howe vẫn còn đó Karl Darlow. Không loại trừ khả năng khi hết mùa giải năm nay, Martin Dubravka sẽ ra đi để được ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, trước mắt anh phải nghĩ đến chuyện làm sao đối mặt với hiện thực trớ trêu mình đang gặp phải, rằng anh có thể hân hoan với tấm huy chương giữa bối cảnh các đồng đội tại Newcastle United chìm trong nước mắt. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:39 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục