Kịch bản “ác mộng” với Chelsea trong 4 trận đấu cuối cùng

17:19 Thứ sáu 14/05/2021

TinTheThao.com.vn4 trận cầu cuối cùng của The Blues ở mùa giải năm nay, được chia trên 3 đấu trường FA Cup, Premier League và Champions League.

Chelsea đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp dưới thời HLV Thomas Tuchel. The Blues đã điền tên vào 2 trận chung kết, đó là FA Cup và Champions League. Tại Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge đang xếp ở vị trí thứ 4. Trước mắt Chelsea là 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải 2020/21. Nếu không cẩn thận, những gì mà HLV Tuchel dày công xây dựng có thể sẽ sụp đổ.

Cuối tuần này, The Blues sẽ bước vào trận chung kết FA Cup với Leicester City. Hiển nhiên đội bóng thành London được đánh giá cao hơn. Nhưng trong trong một trận chiến mang tính chất sống còn, những khoảnh khắc hay những sai lầm đều có thể định đoạt đến cục diện, “Bầy cáo” hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Cần phải biết rằng Leicester đang sở hữu Jamie Vardy – chân sút được mệnh danh là “thợ săn” Big Six.

 - Bóng Đá

 Chelsea lột xác dưới thời HLV Tuchel.

Chỉ 4 ngày sau, The Blues sẽ tái đấu với đoàn quân của Brendan Rodgers trong khuôn khổ vòng 37 Premier League. Trận thua của Chelsea trước Arsenal giữa tuần qua khiến cuộc đua top 4 trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Hiện đội bóng của HLV Tuchel chỉ hơn Liverpool đúng 4 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Nghĩa là trong trường hợp Quỷ đỏ vùng Merseyside giành chiến thắng ở trận đá bù với West Brom, và đánh bại luôn Burnley ở vòng 37, còn Chelsea mất điểm trước Leicester thì The Blues sẽ “văng” khỏi top 4. Lúc đó Premier League chỉ còn lại vòng đấu cuối cùng, cơ hội để đội bóng thành London xoay chuyển cục diện là rất khó.

Trong trường hợp Chelsea cán đích ngoài top 4, họ buộc phải đánh bại Man City ở trận chung kết diễn ra tại Bồ Đào Nha vào 29/05 để có được tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Rõ ràng đội bóng của HLV Thomas Tuchel sẽ bước vào trận tranh chiếc cúp bạc với vô vàn áp lực.

 - Bóng Đá

Tuchel phải cẩn trọng trong 4 trận đấu cuối. 

Ở 2 trận thua Chelsea trước đó, HLV Pep Guardiola đều thực hiện việc xoay tua đội hình và không tung ra đội hình mạnh nhất. Về mặt tâm lý, Man City cũng thoải mái hơn khi chính thức lên ngôi tại đấu trường Premier League. Pep Guardiola hẳn cũng đã rút ra được rất nhiều bài học từ 2 thất bại trước đó mà ông phải nhận trước Tuchel.

Kịch bản “ác mộng” với Chelsea là họ sẽ trắng tay trên cả 3 đấu trường. Như đã phân tích, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy, HLV Tuchel cần phải có những toan tính thật hợp lý cho 4 trận đấu cuối cùng mang tính quyết định này.

Thomas Tuchel hướng dẫn các cầu thủ Chelsea tập luyện

 
Endo | 16:21 14/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục