Kí ức World Cup 2014: Những cảm xúc khó phai

08:36 Thứ ba 29/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League, La Liga, Bundesliga hay Champions League của châu Âu sắp sửa tranh tài với những trận đấu nóng bỏng. Liệu rằng khi ấy có ai còn nhớ đến kỳ World Cup đã diễn ra rất hấp dẫn ở Brazil vừa qua?

Các đội bóng ở Premier League, La Liga, Bundesliga hay Champions League có quyền chiêu mộ những cầu thủ giỏi trên khắp thế giới nên cuộc đối đầu giữa họ là những trận cầu hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn rất cao. Cứ mỗi một mùa giải khởi tranh, người ta lại háo hức đợi chờ những trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid, “derby Merseyside” giữa Liverpool và Everton, “derby nước Anh” giữa Liverpool và Man United, “derby Luân Đôn” giữa Arsenal và Chelsea… Đó là những trận đấu tập hợp những tài năng sáng giá nhất và mang lại giá trị lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên sức hấp dẫn của một giải đấu không chỉ nằm ở góc độ chuyên môn hay thương mại mà còn ở phương diện tình cảm, khát vọng trong mỗi cầu thủ và cổ động viên yêu bóng đá.

World Cup 2014 đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng NHM. Ảnh: Internet

Đối với các cổ động viên, sự cuồng nhiệt với trái bóng tròn sẽ đạt đến đỉnh điểm cao nhất nếu như được chứng kiến đội tuyển quốc gia vô địch World Cup. Hãy thử hỏi một CĐV của Man Unt rằng nếu được lựa chọn giữa Qủy đỏ vô địch Premier League và Champions League với đội tuyển Anh vô địch World Cup thì anh ta sẽ chọn điều gì? Hay thử đưa ra một câu hỏi tương tự như thế đối với một CĐV của SLNA cuồng nhiệt? Chắc chắn chúng ta sẽ được câu trả lời giống nhau đó là mong muốn đội tuyển quốc gia vô địch vượt lên trên tất cả. Đó là giấc mơ lớn nhất, cháy bỏng nhất chảy trong huyết quản của mọi người dân hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.

Theo dõi ngày hội bóng đá đang diễn ra trên đất Brazil năm nay cũng sẽ thấy được không khí sôi động như một lễ hội hòa chung trong một màu cờ sắc áo của mỗi quốc gia trên các khán đài. Nơi đó, người dân đến từ mọi miền của đất nước, là fan của nhiều CLB khác nhau nhưng khoác chung một màu áo, hát chung một bài ca, và có cùng tâm trạng như nhau với những pha bóng trên sân, đó là điều khó tìm thấy ở Premier League, La Liga, Bundesliga hay Champions League.

Còn với các cầu thủ, được chơi bóng cho đội tuyển là một vinh hạnh lớn trong đời bởi đó là dịp hiếm có để thể hiện tình yêu đối với tổ quốc thiêng liêng. Một một bàn thắng của họ ở World Cup là một chiến công đáng nhớ bởi nó mang lại niềm vui cho cả dân tộc.

Khi các giải vô địch ở châu Âu khởi tranh thì ngày hội bóng đá ở Brazil sẽ dần lui vào dĩ vãng, khán giả sẽ mải mê với những trận cầu hấp dẫn nhưng dù thế nào, World Cup 2014 vẫn đọng lại những kí ức khó phai trong tim mỗi người.

(Bạn đọc: Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục