Khuất phục ngựa ô, Federer lần thứ 9 vô địch Basel Open

00:13 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnDù gặp một chút khó khăn ở đầu trận nhưng sau cùng huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer vẫn có được chiến thắng thuyết phục trước "chú ngựa ô" Marius Copil để lần thứ chín bước lên bục cao nhất Basel Open.

Marius Copil được xem là một chú ngựa ô đầy thú vị ở Basel Open năm nay. Tay vợt người Romania bất ngờ đánh bại hạt giống số ba Marin Cilic và hạt giống số hai Alexander Zverev trên hành trình tiến vào trận chung kết giải đấu trên đất Thụy Sĩ. Tiếc rằng, đối thủ của anh ngày hôm nay lại là Roger Federer, huyền thoại thực sự vẫn còn thi đấu và sở hữu thứ đẳng cấp khó thể vượt qua.

Roger-Federer-10

  Đánh bại Copil, Roger Federer lần thứ 9 vô địch Basel Open.

Chiến thắng là thứ đã được các nhà chuyên môn dự báo từ trước tuy nhiên nó không đến một cách hoàn toàn dễ dàng. Federer nhập cuộc chậm chạp và mắc lỗi giúp Copil bất ngờ vượt lên nhờ điểm break ở game thứ ba. Dù vậy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch đã trở lại kịp lúc. Tàu tốc hành đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game sáu trước khi đánh bại đối thủ 7-5 ở loạt tie-break để có thắng lợi trong set đấu đầu tiên.

Kịch bản lập lại trong ván đấu thứ hai. Federer chơi chệch choạc và để tay vợt hạng 93 thế giới giành break sớm ở game thứ hai sau một tình huống tự đánh bóng hỏng. Tuy nhiên một lần nữa bản lĩnh của tay vợt sở hữu đến 20 danh hiệu Grand Slam một lần nữa phát huy đúng lúc.

Federer giành liên tiếp hai break ở các game bảy và chín trước khi khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (7-6(5); 6-4) sau 1 giờ 36 phút thi đấu. Kết quả này giúp Tàu tốc hành không những bảo vệ thành công chức vô địch mà còn đưa số lần đăng quang giải đấu trên quê nhà này lên con số 9. Một thành tích mà chắc sẽ còn rất lâu nữa mới có người vượt qua.

Federer cũng chính thức có danh hiệu vô địch thứ 99 trong sự nghiệp và là người có nhiều cúp thứ 2 trong lịch sử (chỉ xếp sau huyền thoại Mỹ Jimmy Connors - người đã có đến 109 danh hiệu thời còn thi đấu).

Thông số trận đấu:

Roger-Federer-10

 

Roger-Federer-11

 

Nam Thành | 23:40 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục