Khuất phục Djokovic, "siêu ngựa ô" đăng quang Paris Masters

23:49 Chủ nhật 04/11/2018

TinTheThao.com.vnTay vợt 22 tuổi người Nga Karen Khachanov đã khép lại câu chuyện cổ tích có hậu của mình ở Paris Masters 2018 bằng chiến thắng đầy thuyết phục trước Novak Djokovic trong trận chung kết tối 04/11 (giờ Việt Nam).

Dù trải qua màn khổ chiến kéo dài hơn 3 giờ trước Roger Federer ở trận bán kết ngày hôm qua, Novak Djokovic vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ người Nga mới chỉ 22 tuổi đời Karen Khachanov. Tuy nhiên thực tế diễn biến trên sân lại không giống như dự đoán của nhiều chuyên gia. Trong khi Djokovic tỏ ra hụt hơi thì tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Nga lại thể hiện quá xuất sắc.

Novak-Djokovic-07

 Novak Djokovic đã thất bại trong trận chung kết Paris Masters 2018.

Với đẳng cấp vốn có, Djokovic là người có sự nhập cuộc tốt hơn. Sau khi lỡ cơ hội giành break ở game thứ hai, tay vợt sắp chính thức vươn lên vị trí số một thế giới có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên ở game thứ tư nhờ những sai lầm không đáng có của đối thủ. Tuy nhiên, Karen Khachanov đã cho thấy mình không phải tự nhiên mà vượt qua được những hạt giống sừng sỏ như John Isner, Alexander Zverev và Dominic Thiem để có mặt ở trận chung kết. Tay vợt sinh năm 1996 đòi lại bàn bẻ giao bóng với chỉ một cơ hội break-point ở game tiếp theo.

Càng chơi càng hay, Khachanov thường xuyên khiến tay vợt sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam rơi vào thế bị động. Khachanov có một game 11 cực hay để có được break quan trọng trước khi kết thúc set một với thắng lợi 7-5 đầy thuyết phục.

Karen-Khachanov-03

 Khachanov vô địch giải Masters 1000 cuối cùng trong năm 2018.

Tiếp đà hưng phấn, Khachanov sớm vượt lên dẫn điểm sau khi tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để có được điểm break ngay game 3 set 2. Những nỗ lực cứu vãn trận đấu của Djokovic sau đó đều bất thành. Chung cuộc Khachanov giành chiến thắng 2-0 (7-5; 6-4) sau 1 giờ 39 phút thi đấu để chính thức lần đầu tiên đăng quang ở một giải Masters 1000.

Thông số trận đấu:

Novak-Djokovic-05

 

Novak-Djokovic-06

 

Nam Thành | 23:20 04/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục