Không tuyển thủ U23 nào được thi đấu khi V-League trở lại

18:00 Thứ hai 27/06/2022

Không ai trong các tuyển thủ U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022 được ra sân trong ngày V-League trở lại bằng trận đá bù vòng 3 giữa Nam Định và Hà Nội ngày 26/6.

Không tính cầu thủ quá tuổi Đỗ Hùng Dũng, CLB Hà Nội đã đóng góp lần lượt 5 và 6 cầu thủ cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022. Nhiều người trong số này đá chính hoặc tỏa sáng trên hành trình U23 Việt Nam bảo vệ huy chương vàng SEA Games và tiến vào tứ kết sân chơi châu lục. Nhưng khi V-League 2022 trở lại sau 4 tháng, không ai được đá chính.

Trong danh sách thi đấu trận Nam Định gặp CLB Hà Nội tối 26/6, có 3 cầu thủ U23 Việt Nam được đăng ký thi đấu là Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Tùng và Trần Văn Đạt. Cả 3 đều không được tung vào sân một phút nào cả khi CLB Hà Nội dẫn trước và bị gỡ hòa.

Ngoại trừ hậu vệ Vũ Tiến Long chấn thương, các thành viên chủ chốt khác của U23 Việt Nam ở U23 châu Á là thủ môn Quan Văn Chuẩn và trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh còn không được đăng ký thi đấu.

 - Bóng Đá

Hoàng Xuân Tân đá chính và suýt lập siêu phẩm vào lưới CLB Hà Nội. Ảnh: Ngọc Lê.

Trái ngược số phận của các tuyển thủ U23 Việt Nam, những thành viên từng dự tuyển lại là người được trao suất đá chính. Đó là Hoàng Xuân Tân bên phía CLB Nam Định và Đặng Văn Tới của CLB Hà Nội. Xuân Tân (sinh năm 2001) và Văn Tới (1999) đều đã xuất hiện trong những đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Một cầu thủ cũng từng dự tuyển U23 Việt Nam được ra sân tối qua là Lê Xuân Tú (1999). Tiền đạo này là một trong 3 cái tên được HLV Chun Jae-ho tung vào sân từ ghế dự bị. Cùng là nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022 như Lê Xuân Tú nhưng Trần Liêm Điều và Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định không được thi đấu một phút nào.

Quãng thời gian chuẩn bị có thể là lý do cho việc các tuyển thủ U23 Việt Nam không được thi đấu. Họ chỉ vừa trở về sau vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022, chỉ có hơn một tuần cho việc nghỉ ngơi và tập luyện nên chưa lấy lại thể lực hoặc chưa có đủ thời gian để hòa nhập trong khi các thành viên còn lại của CLB đã có sự chuẩn bị dài hơi cùng nhau.

Những người được đá chính như Hoàng Xuân Tân, Đặng Văn Tới sau khi bị loại khỏi U23 Việt Nam đã về CLB để duy trì tập luyện và cạnh tranh suất thi đấu suốt 4 tháng. Trong trận đấu tối qua, cả hai đều đá trọn vẹn 90 phút. Xuân Tân để lại dấu ấn với cú sút xa ngẫu hứng đưa bóng đi trúng xà CLB Hà Nội.

Tính chất quan trọng của trận đấu bản lề cho cuộc đua thứ hạng tại V-League khiến các HLV chú trọng sự an toàn trong các phương án nhân sự. Cả HLV Chun Jae-ho và Nguyễn Văn Sỹ đều ưu tiên cầu thủ giàu kinh nghiệm hoặc các ngoại binh cho những vị trí chủ chốt. CLB Nam Định dùng tối đa 3 ngoại binh và một nhập tịch còn đội Hà Nội giữ nguyên bộ khung được xây dựng từ giải giao hữu tứ hùng ở Hải Phòng.

Thất vọng với trận hòa Nam Định, HLV Chun đã xin lỗi người hâm mộ vì quyết định thay người không hợp lý của mình. Ông cũng úp mở về việc sẽ trao cơ hội cho các tuyển thủ U23 Việt Nam ở những vòng tới. Ông nói: "Tôi vẫn còn nhiều cầu thủ tốt như Hai Long, Văn Đạt hay Văn Tùng. Tôi sẽ cố gắng tận dụng họ".

Bên cạnh đó, đa số cầu thủ U23 đều là người mới ở CLB nên cũng không ngạc nhiên khi họ chưa có cơ hội thi đấu. Ngoại trừ Việt Anh chưa đảm bảo thể lực hay Văn Trường đang phục vụ U19 Việt Nam, những người còn lại như Văn Đạt, Văn Tùng, Văn Chuẩn đều mới lên đội một được gọi về sau thời gian cho mượn tại các CLB khác.

Ngọc Lê - Zing.vn | 16:25 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục