Không treo thưởng triệu USD cho tuyển Việt Nam

16:09 Thứ hai 12/11/2012

Lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam không muốn đi vào vết xe đổ của những giải đấu trước.

Trước thềm một giải đấu lớn nào, vấn đề tiền thưởng luôn là chủ đề nhạy cảm, khó nói nhưng hết sức quan trọng, nhất là với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Song giữa tình cảnh kinh tế hiện tại, lãnh đạo VFF tỏ ra khá tâm lý khi quyết định không treo thưởng cho thành tích của thầy trò Phan Thanh Hùng tại AFF Cup 2012.

Hình ảnh của tuyển VN đang tốt dần lên trong mắt người hâm mộ

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng cống hiến cho đội tuyển quốc gia là vinh dự và trách nhiệm của mỗi cầu thủ. Vì thế, dù không nói rõ tiền thưởng là bao nhiêu, tuyển Việt Nam vẫn sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Thêm nữa, bài học từ SEA Games 26 còn nguyên vị đắng. Ở thời điểm ấy, để kích thích tinh thần của đội tuyển, thầy trò Falko Goetz từng được các đơn vị, cá nhân hứa thưởng tới cả triệu USD. Chưa hết, một số cầu thủ trụ cột U23 Việt Nam còn đứng ra kì kèo, mặc cả với Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn.

Đấy chính vết rạn lớn về mặt tâm lý, khiến màn trình diễn của U23 VN trở nên rời rạc, thiếu sức sống. Thậm chí sau thất bại muối mặt ở Indonesia, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ phong độ cùng dấu hiệu "lạ" của vài cái tên trên tuyển. Tuy nhiên, mọi chuyện sau đấy "chìm xuống" do thiếu bằng chứng.

Không được treo thưởng "khủng" nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được chăm sóc rất chu đáo. Sắp tới, khi sang Thái Lan đá vòng bảng, tuyển VN sẽ được bố trí ở khách sạn 5 sao Golden Tulip. Từ nơi ăn, nghỉ ra sân Rajamangala chỉ mất 30 phút di chuyển. Chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ cũng sẽ được đảm bảo ở mức khoa học nhất.

Đây là lần đầu tiên một HLV nội nắm đội tuyển nên lãnh đạo VFF không đề ra chỉ tiêu cụ thể nhưng hi vọng tuyển VN sẽ đi đến trận đấu cuối cùng.

Hiện tuyển Việt Nam đang tập huấn tại Nha Trang. Theo kế hoạch, HLV Phan Thanh Hùng sẽ rút gọn danh sách xuống 20 người trước ngày lên đường sang Thái Lan.

Khó khăn là tình trạng chung của bóng đá khu vực. Tuyển Indonesia không có tiền hoạt động và đang sống dựa vào khoản đóng góp từ cổ động viên. Thái Lan, Malaysia đều chưa công bố mức thưởng cụ thể.

Nhạc Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục