Không sợ hãi, Elanga cho thấy khác biệt khi xử lý cực đỉnh đánh lừa Oblak

06:21 Thứ năm 24/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnAnthony Elanga có pha dứt điểm xuất sắc, mang về một trận hòa quý giá cho Manchester United trước Atletico Madrid.

 

Khả năng phản xạ của Jan Oblak

Man Utd gặp nhiều khó khăn trước Atletico Madrid. Trên sân Wanda Metropolitano, Quỷ đỏ bị Joao Felix chọc thủng lưới ngay phút thứ 7. HLV Ralf Rangnick tạo ra bước ngoặt khi quyết định tung Anthony Elanga vào sân.

Tiền đạo người Thụy Điển lập tức giải cứu Quỷ đỏ. Đó là một tình huống kết thúc tuyệt vời, điềm tĩnh đến từ vị trí của Elanga. Trong khi những cầu thủ khác gần như bất lực, Man Utd phải nhờ đến tài năng của Elanga.

Không sợ hãi, Elanga xử lý cực đỉnh đánh lừa thủ môn hàng đầu thế giới - Bóng Đá

 Elanga không hề biết sợ hãi trước Atletico Madrid.

Và cầu thủ này đã làm như thế nào? Gần như là với cú chạm bóng đầu tiên trong trận, Elanga đã có một bàn thắng khiến khán giả nhà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Elanga chạy chỗ thông minh đón bắt đường chuyền từ Bruno Fernandes và phải đối mặt với Jan Oblak - một trong những thủ thành xuất sắc và giàu kinh nghiệm bậc nhất châu Âu hiện nay.

Với pha bóng đó, không ít tiền đạo có thể đã di chuyển sâu hơn một chút, thực hiện thêm một lần chạm bóng nữa, hoặc chỉ đơn giản là dừng bóng để tìm giải pháp tốt hơn. 

Elanga thoáng thấy Oblak đang lao ra để khép góc. Ngay lập tức, Elanga dứt điểm một chạm và lái trái bóng vào góc xa trước sự ngỡ ngàng của thủ thành người Slovenia. Cầu thủ 19 tuổi đã đánh lừa được Oblak.

Elanga là điểm sáng hiếm hoi trong một mùa giải đầy thất vọng của Man Utd, gói gọn trong 90 phút khó khăn ở Madrid. Dàn sao Man Utd cảm thấy áp lực đè nặng nhưng cá nhân Elanga hoàn toàn không sợ hãi.

Không sợ hãi, Elanga cho thấy khác biệt khi xử lý cực đỉnh đánh lừa Oblak - Bóng Đá

 Elanga khiến Oblak bất lực.

Elanga thường đưa ra những quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm và đây là bàn thắng thứ 3 của chân sút người Thụy Điển trong năm 2022. Đáng chú ý, cả 3 pha lập công đều là trên sân khách.

Sự xuất hiện của Elanga là điều tuyệt vời nhất đối với Man Utd mùa này. Một cầu thủ trẻ bước lên và trưởng thành từ học viện. HLV Rangnick đã chính xác khi đặt niềm tin vào Elanga.

Trong mùa giải chứng kiến Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải, hàng loạt kết quả tồi tệ và câu chuyện không hay của Mason Greenwood, thì Elanga chính là sự khác biệt trông thấy.

Một ngôi sao đang hình thành ở Old Trafford và Elanga có thể ngày càng hoàn thiện kỹ năng trong thời gian tới. Man Utd có thể trông cậy vào tiền đạo trẻ đầy tài năng này.

Tiểu Lam | 05:51 24/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục