Không Ronaldo và Messi, 5 cầu thủ gần nhất giành giải thưởng Pichichi

08:25 Thứ bảy 29/01/2022

TinTheThao.com.vnLionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thống trị La Liga một thời gian dài. Nhưng nếu bỏ qua 2 cái tên nay, ai xứng đáng được nhắc đến ở khả năng săn bàn thượng hạng?

 

Đẳng cấp của Nistelrooy

Samuel Eto'o (2005-06)

Barcelona đã gây ấn tượng mạnh trong mùa giải 2005-06, khi giành được ngôi vô địch La Liga và Champions League với những tên tuổi như Ronaldinho, Henrik Larsson và Giovani van Bronckhorst trong đội hình, nhưng Eto'o là người quan trọng nhất trong thành công của họ.

Tiền đạo người Cameroon ghi được 34 bàn trên mọi đấu trường và 26 ở giải VĐQG. Eto'o đã giành được Pichichi vào vòng đấu cuối cùng với pha lập công vào lưới Athletic Bilbao, giúp anh vượt qua David Villa, người đã ghi 25 bàn cho Valencia mùa đó.

Ruud van Nistelrooy (2006-07)

 - Bóng Đá

 Nistelrooy là sát thủ thượng hạng.

Cầu thủ người Hà Lan đã ký hợp đồng với Real Madrid vào mùa hè năm 2006 với giá khoảng 14 triệu bảng, sau khi yêu cầu rời khỏi Man Utd. Nistelrooy có 25 lần lập công ở La Liga và 33 bàn thắng trên mọi mặt trận ngay mùa bóng đầu tiên tại Tây Ban Nha, giúp Real Madrid cướp được danh hiệu vô địch từ tay Barcelona. Anh cũng cân bằng kỷ lục ghi bàn dài nhất của Hugo Sanchez ở La Liga, với 7 trận liên tiếp.

Diego Milito là đứng thứ hai mùa này với 23 bàn thắng cho Real Zaragoza.

Dani Guiza (2007-08)

Dani Guiza đã có một mùa giải phi thường cho Mallorca, và khiến danh hiệu Vua phá lưới La Liga không thuộc về một cầu thủ của Real Madrid hay Barcelona.

Guiza ghi 27 bàn trong 37 trận đấu mùa 2007/08, và đáng chú ý là không ghi bàn từ một quả phạt đền nào trong thời gian đó. Luis Fabiano và Sergio Aguero lần lượt xếp sau với 24 và 19 bàn thắng, trong khi đội bóng của Guiza là Mallorca đứng thứ hai.

Diego Forlan (2008-09)

Gây thất vọng ở Man Utd, nhưng tiền đạo người Uruguay là một biểu tượng của La Liga trong thời gian thi đấu cho Villarreal và Atletico Madrid. Mùa giải 2008-09, anh đã giành được danh hiệu Pichichi ấn tượng nhất cùng Atletico.

 - Bóng Đá

 Forlan quá bùng nổ.

Forlan ghi 32 bàn thắng trong 33 trận tại La Liga, nhưng Atletico chỉ đứng thứ 4 trên BXH. Samuel Eto'o, David Villa và Lionel Messi - những cầu thủ xuất chúng - đều xếp sau anh trong cuộc đua giành giải thưởng Pichichi.

Luis Suarez (2015-16)

Bộ ba MSN Messi, Suarez và Neymar mùa này quá bùng nổ. Trong đó, Suarez là nổi bật nhất khi vượt mặt Cristiano Ronaldo để giành Pichichi.

Barcelona đã vô địch La Liga với 1 điểm cách biệt, và họ phải cảm ơn Suarez. Tiền đạo người Uruguay đã ghi 40 bàn thắng chỉ tính riêng tại La Liga, và trên mọi mặt trận là 55 bàn thắng cùng 22 pha kiến tạo - một trong những chiến dịch cá nhân vĩ đại nhất mọi thời đại.

(Theo Planet Football)

Minh Tuấn | 07:27 29/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục