Không phải Tiến Linh, người góp công lớn giúp U22 Việt Nam gỡ hoà là...

18:13 Thứ năm 05/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBình luận viên Quang Tùng đã đưa ra những bình luận sau trận U22 Việt Nam đối đầu U22 Thái Lan.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã diễn ra theo một kịch bản không thể ngờ đến. Sau tiếng còi khai cuộc chỉ ít phút, thủ môn Văn Toản mắc sai lầm giúp Supachai mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, đội bạn có thêm 1 bàn thắng và đẩy U22 Việt Nam vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên đúng vào thời điểm đáng lo nhất, Tiến Linh đã lên tiếng để lấy lại thế trận cho toàn đội với cú đánh đầu cận thành chính xác. Sau đó những thay đổi của HLV Park Hang Seo đã giúp U22 Việt Nam giành lại thế trận, trước khi được hưởng một quả penalty ở phút 71.

Mặc dù lượt sút đầu tiên của chúng ta không thành công, thế nhưng, trọng tài đã quyết định để U22 Việt Nam thực hiện lại pha đá 11m sau tình huống mắc lỗi của thủ môn Thái Lan. Ở pha bóng quyết định này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện cút dứt điểm để san bằng tỷ số 2-2, đồng thời hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Đây là kết quả cuối cùng và cũng là "hồi chuông báo tiễn" U22 Thái Lan rời SEA Games 30, qua đó chính thức trở thành nhà cựu vô địch ở sân chơi khu vực.

Ảnh sau trận Việt Nam vs Thái Lan - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh (số 22) có một trận đấu xuất sắc khi ghi 2 bàn thắng, giúp U22 Việt Nam giành lại 1 điểm từ tay U22 Thái Lan dù sớm bị vươn lên dẫn trước 0-2. Ảnh: Hiển Vinh.  

Nhận xét sau trận đấu, chuyên gia bóng đá - Bình luận viên Quang Tùng đã có những trao đổi thẳng thắn về lý do giúp U22 Việt Nam giành lại 1 điểm trên Zing: "Cũng cần nói về HLV Park, ông ấy vẫn chứng tỏ khả năng đọc trận đấu tốt và đưa ra những điều chỉnh chính xác. Tấn Tài bị tâm lý và phải rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh. Chiến thuật cũng thay đổi theo hướng cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Truyền thông Hàn Quốc

BLV Quang Tùng đánh giá cao vai trò của HLV Park Hang-seo trong việc giúp U22 Việt Nam san bằng tỷ số với U22 Thái Lan, qua đó giành tấm vé vào chơi vòng bán kết SEA Games 2019 gặp U22 Campuchia. 

Trọng Hoàng được kéo về đề củng cố hàng thủ, trong khi Đức Chinh phía trên giúp U22 Việt Nam có nhiều phương án tấn công hơn. Tôi tiếc là những cơ hội, pha đột phá của Đức Chinh hay Hoàng Đức không đem lại thêm bàn thắng.

Những pha đột phá của Hoàng Đức khiến đội bạn phải đề phòng hơn. Chúng ta cũng duy trì sự tập trung và độ dày ở khu vực giữa sân để khóa mọi phương án tấn công của đội bạn".

Phi Yến | 17:31 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục