Không phải tiền đạo, đây mới là vấn đề lớn nhất của Arsenal

23:00 Thứ sáu 26/11/2021

TinTheThao.com.vnArsenal muốn mua tiền đạo mới nhưng các mục tiêu đó chưa chắc giúp họ giải quyết vấn đề lớn nhất.

Arsenal đối đầu với Newcastle vào thứ Bảy tuần này và mặc dù đội bóng phía đông bắc đang xếp cuối bảng nhưng Chích Chòe vẫn sở hữu nhiều bàn thắng hơn Pháo thủ. Tính đến hiện tại, Arsenal chỉ ghi 13 bàn sau 12 vòng, thành tích kém hơn 15 pha lập công của Newcastle.

Hàng công gặp khó khăn trong việc ghi bàn đang trở thành vấn đề của Arsenal. Mikel Arteta chắc chắn nhận thức được vấn đề nhưng rất ít thay đổi diễn ra để Arsenal giải quyết vấn đề đó.

Trong trận thua Liverpool hôm thứ Bảy, Sky Sports đã đưa ra một bảng thống kê liên quan đến khả năng tấn công của Arsenal. Thứ hạng của những hạng mục đó đều tệ hại. Đáng chú ý nhất là thông số tạo cơ hội thuận lợi với 7 lần và xếp thứ 19 tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal sẽ phải giải quyết vấn đề của hàng công - Bóng Đá

 Thông số tấn công tệ hại của Arsenal.

Điều này cho thấy vấn đề của Arsenal nằm ở khả năng tạo cơ hội thay vì đề cập đến câu chuyện tiền đạo không thể nổ súng đều đặn. Pierre-Emerick Aubameyang đang không được đặt vào vị trí thuận lợi để dứt điểm. Vì vậy, trong trường hợp Pháo thủ đem Dusan Vlahovic hay Alexander Isak về Emirates, khó khăn trên hàng công chưa chắc được giải quyết.

Vấn đề nằm ở cấu trúc và lối chơi xây dựng. Bukayo Saka hay Emile Smith Rowe không phải mẫu nhạc trưởng tạo ra những đường chuyền chết người. Martin Odegaard là cái tên như thế nhưng phong độ của ngôi sao người Na Uy đang rất báo động.

Quan trọng hơn nữa, Arteta cần yêu cầu nhiều hơn ở các tiền vệ trung tâm. Thomas Partey, Sambi Lokonga hay Ainsley Maitland-Niles là những lựa chọn xoay vòng và họ cần đóng góp nhiều đường chuyền chất lượng để phục vụ mặt trận tấn công.

Tại Atletico, Partey được biết đến là một chân kéo bóng từ khu trung tuyến nhưng phong độ của anh sa sút rất nhiều kể từ ngày đến Arsenal, Lý do chính là vì Partey thường dính chấn thương, dẫn đến không thể giữ vững phong độ.

Arsenal sẽ phải giải quyết vấn đề của hàng công - Bóng Đá

 Vấn đề trên hàng công của Arsenal không đến từ Aubameyang. 

Newcastle sẽ là một cơ hội tuyệt vời để xem liệu có sự thay đổi nào xảy ra sau trận thua Liverpool. Các cổ động viên Arsenal sẽ kỳ vọng vào một màn trình diễn lấn lướt cũng như chứng kiến đội nhà bắn phá khung thành đối thủ. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào việc lựa chọn nhân sự của Arteta và màn trình diễn mà CLB thành London thể hiện.

Video Arteta trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 22:02 26/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục