Không phải Salah, đây mới là kèo trái hay nhất Premier League

22:59 Thứ ba 28/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang sở hữu một ngôi sao tài năng và vẫn còn có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

 

Super Saka

Màn trình diễn của Bukayo Saka trong cả màu áo Arsenal lẫn tuyển Anh đã thể hiện phẩm chất của một ngôi sao chạy cánh hàng đầu.

Trong cuộc chạm trán giữa Tam sư và Ukraine vừa qua, Saka khiến tất cả cổ động viên tại Wembley phải đứng lên sau khi chứng kiến siêu phẩm cứa lòng đến từ chân sút 21 tuổi.

Bukayo Saka's new contract will see him earn almost £15MILLION-a-season at Arsenal  - Bóng Đá

 Saka đang tạo ra những kỷ lục.

Đó cũng là bàn thắng thứ 8 của anh cho ĐTQG.  Chỉ có 4 cầu thủ – Dixie Dean (16), Jimmy Greaves (16), Wayne Rooney (12) và Michael Owen (10) – ghi nhiều bàn hơn cho đội tuyển Anh ở độ tuổi của sao trẻ Pháo thủ (21 tuổi, 202 ngày).

Đáng nói hơn, Saka đã đạt được thành tích đó trong vai trò một tiền vệ dạt cánh, vị trí thường tạo ra những pha bóng đột biến, thu hút đối thủ và tạo ra cơ hội cho các đồng đội ở phía trong.

Cầu thủ của những trận đấu lớn

Đã có một sự thay đổi nhất định ở Saka trong mùa giải này. Ngôi sao sinh năm 2001 đang đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn tại Arsenal. 

Stuart Pearce says his bold early prediction on Arsenal & Man City title race is coming true - Bóng Đá

 Saka đang thể hiện phong độ ấn tượng.

Cầu thủ tốt nghiệp học viện Hale End đã ghi 13 bàn trên mọi đấu trường cho Pháo thủ và trước cú đúp vào lưới Crystal Palace, mỗi bàn trong số đó đều là pha lập công đưa đội bóng của anh vượt lên dẫn trước, hoặc là một bàn thắng duy nhất.

Trong mọi thời điểm mà Pháo thủ cần anh nhất, Saka luôn biết cách tỏa sáng đúng với cái cách mà các The Gooners thường gọi anh: "Our star boy".

Cầu thủ của mùa giải?

Nhiều người kỳ vọng Erling Haaland sẽ giành được tất cả các giải thưởng cá nhân khi chúng được trao vào cuối mùa giải bởi số pha lập công áp đảo mà ngôi sao người Na Uy có được trong màu áo Man City.

Nhưng nếu xét trên phương diện màn trình diễn cá nhân, Saka mới thực sự là cầu thủ nổi bật nhất ở Premier League năm nay.

Saka vs Ukraine - Bóng Đá

 Ngôi sao 21 tuổi là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. 

Ngôi sao 21 tuổi đã tham gia trực tiếp vào 23 bàn thắng trong 34 lần ra sân gần nhất cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, ghi 16 bàn đồng thời kiến tạo thêm 7 bàn nữa. Đó là những con số khó tin đối với một cầu thủ chạy cánh sinh năm 2001.

“Tôi sẽ không trở thành người sẽ phán xét,” Oleksandr Zinchenko nói khi được hỏi liệu đồng đội ở Arsenal có phải là cầu thủ hay nhất nước Anh sau thất bại của Ukraine tại Wembley hay không .

“Nhưng chắc chắn, cậu ấy là một trong số họ. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi biết điều đó. Cậu ấy đang tỏa sáng vào lúc này.”

Arteta thở phào

Cùng với Martin Odegaard và Gabriel Martinelli, Saka là động lực thúc đẩy Arsenal vô địch Premier League mùa này.

Vì vậy, việc cậu học trò cưng lên tuyển đã mang đến cho chiến lược gia 41 tuổi sự lo lắng, bởi bất kỳ chấn thương nào xảy đến cũng sẽ khiến hàng công Pháo thủ gặp vấn đề.

Và Saka đã làm được điều đó, mặc dù phải đối mặt với một số pha phạm lỗi khá nguy hiểm. Giờ đây, ngôi sao Tam sư sẽ trở lại Arsenal với mục tiêu giúp đội nhà giành chức vô địch EPL đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04.

Ở thời điểm hiện tại, không phải Mohamed Salah, chính Saka mới là cầu thủ chạy cánh phải hay nhất thế giới.

Trường Sơn | 22:29 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục