Không phải Real Madrid, đây mới là bến đỗ lý tưởng nhất dành cho Jesse Lingard

13:34 Thứ tư 14/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnGiới truyền thông cho hay 3 ông lớn châu Âu đang quan tâm Jesse Lingard, nhưng liệu anh có nên chuyển đến những CLB này?

Real Madrid

Kền kền trắng luôn là bến đỗ trong mơ đối với đa số cầu thủ, và hiển nhiên, việc được họ quan tâm đã nói lên giá trị của Jesse Lingard ở thời điểm hiện tại. Song, xét đến chiến thuật ưa thích của HLV Zinedine Zidane, Bernabeu lại không phải là "miền đất hứa" dành cho tiền vệ này.

Nếu không gặp tổn thất về mặt lực lượng, 4-3-3 với 3 tiền vệ giăng ngang trong tuyến giữa luôn là sơ đồ được Zidane ưu tiên sử dụng. Hiển nhiên, nó sẽ không có chỗ cho một "số 10" như Lingard hoạt động, và đó cũng là lý do tại sao Isco ngày càng sa sút, còn Martin Odegaard cũng phải "tháo chạy" sang Arsenal.

 - Bóng Đá

 Lingard không nên đến Real. 

Inter Milan

Nezzaruri gần đây đã trở thành "mảnh đất lành" dành cho các cầu thủ của Man Utd, khi hàng loạt ngôi sao không được trọng dụng của Quỷ đỏ đã kéo nhau về dưới trướng HLV Antonio Conte như Romelu Lukaku, Alexis Sanchez hay Ashley Young. Thực tế, họ đều thi đấu khởi sắc hơn so với thời còn khoác áo Man Utd, nhưng có lẽ Lingard lại là một trường hợp khác.

Tương tự Zidane, với 2 sơ đồ chủ đạo là 3-5-2 và 3-1-4-2, Conte cũng không có xu hướng sử dụng một "số 10" trong chiến thuật của mình. Dù Nicolo Barella có xu hướng dâng cao, nhưng đó cũng chưa phải là vị trí dành cho một tiền vệ tấn công thực thụ.

Hơn nữa, nhìn vào quãng thời gian mà một tiền vệ hàng đầu Premier League là Christian Eriksen đã bỏ ra để thích nghi với môi trường mới, không loại trừ khả năng Lingard sẽ rất chật vật nếu gia nhập Inter Milan.

 - Bóng Đá

 Lingard nên nhìn vào "tấm gương" của Eriksen. 

Paris Saint-Germain 

Thực tế, với việc Rafinha không đáp ứng được kỳ vọng, PSG đang cần có sự phục vụ của một tiền vệ hộ công hàng đầu như Lingard. Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Mauricio Pochettino sử dụng, rõ ràng đất diễn dành cho Lingard là nhiều hơn so với Zidane hay Conte.

Song, dù phù hợp về mặt chiến thuật, nhưng xét đến khả năng phát triển bản thân, Lingard khó lòng giữ được bước tiến cho mình vì chắc chắn anh sẽ trở thành "nhân vật phụ" tại PSG - nơi có sự hiện diện của hai ngôi sao hàng đầu là Neymar và Kylian Mbappe. 

Tất nhiên, nếu không được xem là nhân tố chủ đạo trong đội hình, Lingard nhiều khả năng sẽ lại thi đấu mờ nhạt như quãng thời gian thảm hại dưới triều đại HLV Ole Gunnar Solskjaer. 

 - Bóng Đá

 West Ham United là câu trả lời. 

Suy cho cùng, nếu thực sự rời khỏi Manchester United, bến đỗ lý tưởng nhất cho Lingard vẫn là West Ham United - nơi đang giúp anh bùng nổ mạnh mẽ. Trên thực tế, một khi The Hammers duy trì được phong độ ấn tượng như hiện tại cho đến cuối mùa, Lingard vẫn có cho mình cơ hội tỏa sáng tại Champions League năm sau. 

David Moyes khen ngợi Lingard 

 
Huỳnh Phong | 12:36 14/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục