Không phải Messi, chẳng phải Iniesta, Bayern sợ ai nhất?

17:02 Thứ hai 22/04/2013

Binh pháp dạy rằng: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Vì vậy, trước cuộc đại chiến đỉnh cao tại bán kết Champions League sắp tới với Barcelona, Bayern Munich nhất thiết phải tìm hiểu thật kĩ đối phương và quan trọng nhất, phải xác định được "trái tim" trong lối chơi tiki-taka của Barca

Trong những ngày qua, để chuẩn bị cho trận Bayern và Barca (diễn ra vào rạng sáng ngày 24/04 theo giờ Việt Nam), cả hai đội đều tích cực trong việc tìm hiểu thực lực đối phương khi liên tục gửi các “trinh sát” theo dõi những trận đấu của đối thủ ở giải quốc nội, cũng như tiến hành phân tích băng ghi hình các trận đấu gần đây của đối phương. Và theo những thông tin đáng tin cậy từ nội bộ Bayern, thì có vẻ như đội bóng Đức đã xác định được “nhân vật” mà họ phải cần phải đặc biệt thận trọng.

Xavi mới là nhân vật mà Bayern e ngại nhất. Ảnh: Internet

Là Lionel Messi? "Cỗ máy ghi bàn" siêu hạng? Hay là Iniesta? Ảo thuật gia với trái bóng trong chân?

Không! Dưới góc nhìn của Bayern, Xavi mới chính là trái tim và linh hồn của lối chơi tiki-taka. Họ tin rằng nếu phong tỏa được "nhạc trưởng" này, thì những Messi hay Iniesta đều không còn đáng ngại do không được cung cấp nhiều bóng ở những tư thế thuận lời từ "đôi chân tiền" của Xavi.

Chẳng nói đâu xa, ở trận tứ kết lượt về với PSG vừa qua, cả làng bóng thế giới đã "chào thua" khả năng chuyền bóng siêu hạng của Xavi khi anh thực hiện tổng cộng 96 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 100%.

Ở thời điểm này, Xavi đã hoàn toàn bình phục chấn thương để sẵn sàng nhập cuộc với thể trạng tốt nhất. Điều đó càng khiến cho nỗi lo của Hùm xám càng tăng lên.

Nếu không phong tỏa được “cỗ máy chuyền bóng” này, Bayern khó lòng khắc chế “vũ điệu khủng khiếp” tiqui-taca của Barca ở cuộc gặp thượng đỉnh tới đây, đặc biệt là trên phương diện kiểm soát bóng và tốc độ.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục