Không phải Laporta, đây mới là "cáo già" giật dây Barcelona tham dự Super League

01:07 Thứ tư 21/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCựu Giám đốc Xavier Vilajoana có những tiết lộ ít người biết liên quan đến European Super League.

Trong một cuộc phỏng vấn với RAC1 mới đây, cựu giảm đốc của Barcelona, Xavier Vilajoana thừa nhận cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu là người đứng sau kế hoạch biến Barca thành 1 trong 12 CLB sáng lập European Super League.

Vilajoana cho biết:

"Josep Maria Bartomeu là một trong những người làm việc cật lực nhất tại European Super League. Trong những ngày đầu dự án này thành lập, ông ta ủng hộ nó nhiều nhất."

Bartomeu was one of the people who supported the Super League the most': former Barca director Vilajoana - Bóng Đá

 Bartomeu là một trong những người đứng sau European Super League. 

"Đây là một giải đấu mới, có 12 câu lạc bộ sáng lập, sẽ có tổng cộng 15 đội và 5 khách mời. Công thức giống như Euroleague trong bóng rổ."

"Các câu lạc bộ nhận ra rằng UEFA đã kiếm được rất nhiều tiền, và đó là lý do tại sao thu nhập trong năm 2018 của tổ chức này đã tăng gấp đôi."

"Với đại dịch, cùng với sự sụt giảm doanh thu, họ đã đẩy nhanh tiến độ dự án. Đúng là đại dịch đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người, nhưng các câu lạc bộ nhỏ, với thu nhập chính từ tiền bản quyền truyền hình, họ không bị ảnh hưởng nhiều."

"Về mặt nguyên tắc, có một thỏa thuận đã được ký kết để tuân thủ về giải đấu mới này, nhưng nó không có hiệu lực pháp lý vì người ta nói rằng nó phải được hội đồng phê chuẩn. Nó đã được thông qua trong cuộc họp cuối cùng mà chúng tôi có mặt."

"Việc Florentino chủ trì European Super League chỉ là một vấn đề nhỏ. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi xuống và đàm phán, UEFA và FIFA phụ thuộc vào các câu lạc bộ và các cầu thủ."

Thực tế, trong bài phát biểu từ chức của mình, Bartomeu đã đề cập đến việc Barcelona góp mặt tại European Super League. Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại tân chủ tịch Joan Laporta vẫn chưa đua ra tuyên bố chính thức. 

Bartomeu: "Chúng tôi sẽ bảo vệ CLB của mình"

 
Huỳnh Phong | 00:09 21/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục