Không phải Kyrie Irving, Gordon Hayward mới là người dẫn dắt Celtics đến với chiến thắng

16:06 Thứ tư 06/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBoston Celtics đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Golden State Warriors ngay tại ORACLE Arena với tỷ số 128-95, càng bất ngờ hơn khi người mang về chiến thắng này cho “Các tinh binh xanh” chính là Gordon Hayward.

Boston Celtics bước vào trận đấu này với chuỗi phong độ rất tệ khi thất bại 5/6 trận đấu gần nhất. Việc hành quân đến ORACLE Arena lúc này có lẽ là điều không một CĐV nào của Celtics mong muốn. Tuy nhiên tất cả đều phải bất ngờ khi Celtics có một trận đấu cực hay và hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà Golden State Warriors trong cả trận đấu.

1

Celtics gây bất ngờ lớn với chiến thắng áp đảo trước Warriors

Dù phải làm khách thế nhưng Celtics đã gây bất ngờ lớn khi chọn lối chơi “đánh phủ đầu” ngay khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu. Bị bất ngờ bởi lối chơi tốc độ và quyết liệt bên phía đối thủ, Warriors nhanh chọn bị Celtics tạo ra khoảng cách 11-0 chỉ sau hơn 3 phút thi đấu. Dù đã có lời đáp trả ngay sau đó với chuỗi run 12-2, thế nhưng đó là tất cả những gì Warriors có thể làm được trong trận đấu này.

Những phút sau đó, các vị khách đến từ Boston đã biến ORACLE Arena trở thành sân tập của riêng mình khi liên tục tấn công và kéo giãn cách biệt giữa hai đội. Thậm chí vowiscus Alley-Oop ngẫu hứng của Guerschon Yabusele ở cuối trận còn giúp  Celtics dẫn trước đến 35 điểm.

Đỉnh điểm của sự thất vọng xảy ra khi trung phong của Warriors, DeMarcus Cousins gần như không giữ được sự bình tĩnh khi liên tục bị đối thủ nới rộng khoảng cách. Anh không chỉ mắc lỗi tấn công với Aaron Baynes mà còn có những lời lẽ không hay gửi đến cầu thủ này. Cousins chỉ có 10 điểm và 9 rebounds trong khi phạm đến 5 lỗi cá nhân ở trận này.

Bên cạnh Cousins, Kevin Durant hay Stephen Curry cũng có trận thi đấu rất thất vọng. Curry chỉ ghi được vỏn vẹn 23 điểm, trong khi Durant không khá hơn với 18 điểm ở trận này.

Đây là thất bại toàn diện của “Các chiến binh” trước đối thủ Celtics. Các cú ném từ xa của đội chủ sân ORACLE Arena chỉ đạt 22,9% ở trận này. Trong khi đó con số này bên phía đối thủ là 41,2%. Ngoài ra, Durant và các đồng đội còn phạm đến 21 lỗi turnover. Không bất ngờ khi HLV Steve Kerr không giấu được sự thất vọng.   

“Thật thất vong, chúng tôi như đang chạy bộ trên sân. Bạn không thể chơi bóng rổ khi chạy bộ, tất cả đều phải chạy nước rút”, HLV Steve Kerr tức giận. “Chúng tôi đã mất ý chí chiến đấu khi cách biệt quá lớn, trong khi đáng ra tất cả phải nỗ lực hơn nữa. Thật đáng xấu hổ”, ông nói thêm.

2

 Trận đấu đáng thất vọng của "Các chiến binh"

Về phía đội khách, Celtics đã có trận đấu cực kỳ thăng hoa sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Có đến 11 cầu thủ khác nhau ghi điểm cho Celtics ở trận này, tuy nhiên điều khiến mọi người bất ngờ là không phải Kyrie Irving mà Gordon Hayward  mới là ngôi sao sáng nhất bên phía đội khách.

Hayward đã ghi đến 30 điểm, 7 rebounds và  kiến tạo dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Irving hoàn thành cú Double-double thứ 17 trong mùa giải với 19 điểm và 11 kiến tạo. Jaylen Brown có 18 điểm trong khi Jason Tatum có cho riêng mình 17 điểm và 5 rebounds.

4

 Hayward có trận đấu thăng hoa nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương

Kết quả này không ảnh hưởng gì đến vị trí của cả hai đội. Tuy nhiên, thắng lợi này được cho sẽ là bước đà tâm lý quan trọng cho Celtics trước khi bước vào giai đoạn play-off căng thẳng. Trong khi đó, trận thua hôm nay đã để lộ điểm yếu có lẽ là lớn nhất kể từ đầu mùa của Warriors.

Ở lần ra sân tiếp theo, Warriors sẽ tiếp đón đội nhì bảng ở miền Tây là Denver Nuggets tại ORACLE Arena. Trong khi đó, Celtics sẽ có chuyến làm khách đến sân của đội bóng đang rất cần chiến thắng để tìm cơ hội chen chân vào TOP 8 là Sacramento Kings.

Thông số của hai đội:

Celtic

 Thông số của Celtics

Warriors

 Thông số của Warriors

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục