Không phải De Jong hay Messi, bất ngờ với cái tên được trọng dụng nhất Barca mùa này

15:02 Thứ ba 27/04/2021

TinTheThao.com.vnMùa giải này, một ngôi sao trẻ đang trở thành cái tên được HLV Ronald Koeman thường xuyên sử dụng nhất.

Ngôi sao trẻ Pedri đang trải qua một mùa giải ra mắt không thể tuyệt vời hơn với Barcelona. Tiền vệ mới chỉ 18 tuổi này đã là trụ cột trong đội hình của HLV Ronald Koeman suốt nhiều tháng qua. Mới đây, sau khi Pedri ra sân ở trận Barca thắng Villarreal, anh đã trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho Barcelona mùa này. Pedri đã chơi 47/48 trận ở các giải chính thức, xếp ngay trên người đồng đội Frenkie de Jong.

Pedri mới có trận ra mắt đầu tiên trong màu áo Barcelona vào cuối tháng 9 năm ngoái trong trận đấu trên sân nhà với Villarreal (thắng 4-0). Sau đó, cầu thủ thiếu niên hầu như không bỏ lỡ một trận đấu nào. Tính cả những lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, ở cả đội chính và đội U21, Pedri đã chơi 54 trận mùa này, trong đó anh đã có 3 bàn thắng và 8 pha kiến tạo. Nếu không có gì thay đổi, Pedri sẽ vượt mốc 60 trận sau khi kết thúc mùa hè này. Barca còn 6 trận ở La Liga và Pedri có thể dự giải châu Âu với đội tuyển Tây Ban Nha.

Pedri head and shoulders above the rest: Barca's 10 best players in pressures attempted in 2020/21 - Bóng Đá

 Pedri đang có mùa giải ra mắt tuyệt vời cho Barca.

Mùa giải này, ngôi sao trẻ chỉ vắng mặt duy nhất ở trận thắng Ferencvaros tại Champions League hồi cuối năm ngoái. Những con số cụ thể hơn, Pedri đã chơi 47 trận mùa này, trong đó có 36 trận đá chính. Frenkie de Jong đứng ngay sau với 46 trận, chỉ 3 lần vào sân từ ghế dự bị. Người chơi nhiều trận thứ ba là Antoine Griezmann, 45 trận. Clement Lenglet 44 trận, Sergio Busquets 44 trận, Jordi Alba 43 trận và Lionel Messi 42 trận.

Lần gần nhất Pedri phải ngồi dự bị đã là từ giữa tháng 2, trong trận Barca thắng Alaves, kể từ đó đến nay anh đã đá chính 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Nền tảng Transfermarkt hiện ước tính giá trị của Pedri là 70 triệu euro. Không một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới có bước nhảy vọt về giá trị chuyển nhượng lớn như thế trong mùa giải này. Pedri khởi đầu mùa giải với giá trị ước tính là 7,2 triệu euro. Marcos Llorente, tiền vệ của Atletico Madrid, đứng thứ hai với mức tăng từ 16 lên 70 triệu; Florian Wirtz của Bayer Leverkusen tăng từ 10 lên 55 triệu euro.

Pedri được triệu tập lên ĐTQG - Bóng Đá

 Pedri chỉ vắng mặt 1 trận mùa này.

Pedri chơi tổng cộng 3.224 phút cho Barca mùa này, kém xa một số người đàn anh như Frenkie de Jong (4.056 phút) hay Messi (3.742 phút). Dù vậy những con số của anh vẫn quá sức ấn tượng ở độ tuổi này. Hợp đồng hiện tại của Pedri sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau, nhưng Barcelona có lựa chọn đơn phương gia hạn đến giữa năm 2024. Dù vậy Barca được cho muốn giữ Pedri đến ít nhất 2026.

Koeman nói về phần còn lại của mùa giải:

 
Thanh Vũ | 14:04 27/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục