Không phải Casemiro, đây mới là cầu thủ suýt báo hại Man Utd

08:25 Chủ nhật 05/02/2023

Thi đấu không hiệu quả, Antony lại còn vướng vào pha ẩu đả, đồng thời gián tiếp khiến cho Casemiro bị truất quyền thi đấu.

Crystal Palace một lần nữa gieo sầu cho Manchester United nhưng theo cách khác. Quỷ đỏ có thể giành 3 điểm, tuy nhiên lại mất Casemiro vì tấm thẻ đỏ tai hại ở phút 70 của trận đấu. Ngôi sao người Brazil tiến đến pha ẩu đả giữa cầu thủ đôi bên, dường như có ý định khuyên ngăn Will Hughes nhưng các trọng tài lại không nghĩ như vậy.

Khi xem VAR, ông Andre Marriner xác định Casemiro… bóp cổ đồng nghiệp và tặng anh tấm thẻ đỏ trực tiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc, cựu sao Real Madrid sẽ bị treo giò 3 trận giữa bối cảnh đội nhà đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, Antony mới là cái tên suýt khiến nửa đỏ thành Manchester mất điểm lần thứ hai trước Crystal Palace.

Không phải Casemiro, đây mới là cầu thủ suýt báo hại Man Utd - Bóng Đá

 Trọng tài bắt lỗi hành vi với Casemiro vì khoảnh khắc này.

Trước khi va chạm với Jeffrey Schlupp, Antony đã có tình huống gắp bóng theo phong cách Neymar. Điều này khiến cho một vài thành viên bên phía Crystal Palace cảm thấy nóng mắt. Không lâu sau đó, Jeffrey Schlupp trả đũa bằng cách húc số 21 của Quỷ đỏ văng ra biển quảng cáo, ngay cả khi bóng không còn trong cuộc.

Sự căng thẳng được đẩy lên khi Jeffrey Schlupp tiến đến và thì thầm điều gì đó vào tai Antony. Nhiều CĐV phân tích khẩu hình miệng rằng đây là câu nói xúc phạm người Brazil. Ngay lập tức, ngôi sao của Manchester United bật dậy định ăn thua đủ. Nhận thấy đồng hương gặp rắc rối, Casemiro và Fred lao đến để bênh vực.

Thực tế, Antony không làm gì sai. Casemiro cũng không sai khi bảo vệ đàn em của mình khỏi các cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, mọi thứ có lẽ sẽ êm dịu hơn nếu Antony không trêu tức dàn sao Crystal Palace. Môi trường Premier League vốn khắc nghiệt, những bất công sẽ luôn xuất hiện và trường hợp của Casemiro là minh chứng rõ nét nhất.

VAR xuất hiện, thế nhưng chỉ chăm chú vào khoảnh khắc Casemiro có tác động với Will Hughes. Điều thú vị ở chỗ, Will Hughes không phản ứng gì gay gắt mà thậm chí còn ôm Casemiro tươi cười. Ngược lại, trọng tài Andre Marriner hoàn toàn bỏ qua lỗi của Jordan Ayew, người cũng lao vào pha “hỗn chiến” và… bóp cổ Fred.

Không phải Casemiro, đây mới là cầu thủ suýt báo hại Man Utd - Bóng Đá

 Gương mặt lộ rõ sự thất vọng của Casemiro. 

Có lẽ, trận đấu này sẽ là bài học cho Antony. Anh nên cảm nhận được sức nóng của giải đấu và mọi thứ không đơn giản như những gì cầu thủ trị giá 100 triệu euro của Manchester United nghĩ. Chính Antony cũng ý thức được rằng, mình phần nào đã khiến đàn anh bị đuổi khỏi sân nên đã liên tục đi theo để phân trần trên đường Casemiro rời sân. 

Và chỉ 5 phút sau, chính Jeffrey Schlupp ghi bàn rút ngắn tỷ số cho The Eagles, đẩy Quỷ đỏ vào trạng thái báo động. Thật may cho Antony lẫn Casemiro, M.U phòng ngự thành công và bảo toàn tỷ số 2-1. Thế nhưng, Antony cần phải rút kinh nghiệm, tránh để cảm xúc lấn át lý trí để dẫn đến hậu quả không mong muốn như trận đấu vừa qua. 

Manchester United có thể kháng cáo nhằm hy vọng Casemiro thoát tội. Dù vậy, nếu thua kiện trước FA, án phạt của Casemiro sẽ tăng từ 3 lên thành 4 trận. Đây là kịch bản tồi tệ nhất giữa thời điểm Quỷ đỏ còn 1 trận chung kết Carabao Cup và màn đọ sức trước mắt với Barca tại Europa League. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:27 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục