Không phải Abramovich, đây mới là nhân vật quyền lực nhất ở Chelsea

21:12 Thứ tư 21/04/2021 | 3

TinTheThao.com.vnChelsea đã chính thức rút khỏi nhóm sáng lập giải đấu mới European Super League.

"Chúng tôi là người hâm mộ, không phải khách hàng!"

Đó là câu slogan mà cổ động viên của Chelsea giăng lên trước SVĐ Stamford Bridge trong buổi tập trung phản đối việc CLB tham gia European Super League. Theo các nguồn tin châu Âu, The Blues vốn không định tham gia giải đấu mới, chỉ chấp nhận vào phút chót, bởi họ sợ mình sẽ bị bỏ lại phía sau nếu Super League thành công. Nhưng điều đó cũng không thể giúp Chelsea giảm bớt tội lỗi trong mắt khán giả. Và những CĐV cuồng nhiệt nhất đã hợp lực cho CLB thấy sức mạnh của mình.

Petr Cech confronts protesting Chelsea fans ahead of Brighton clash - Bóng Đá

 Cech phải đứng ra kêu gọi CĐV nhường đường.

Khoảng 5 giờ chiều, đám đông bắt đầu tập trung một cách có tổ chức trên đường Fulham. Những tấm băng rôn làm vội vàng được giăng ra, những tấm biểu ngữ giơ cao. Những thông điệp được viết trên đó đều phản đối kịch liệt quyết định của Chelsea. Khi số lượng tăng lên, đám đông di chuyển lên lối vào Stamford Gate, nơi xe buýt của đội đến.

Daniel Childs, người điều hành kênh YouTube SonOfChelsea, trả lời football.london: "Lúc đầu, chỉ thất vọng và tức giận. Người hâm mộ muốn nói lên tiếng nói của họ. Đó là lý do tại sao họ ở đó."

Richard Weekes, thuộc nhóm CĐV Chelsea We Are The Shed, cho biết thêm: "Có một cảm giác vô cùng tự hào khi những người hâm mộ bóng đá và người hâm mộ Chelsea đã nhận thức được điều này. Họ đang cho CLB thấy cách họ nhìn nhận về quyết định của CLB."

Đám đông khiến xe bus của Chelsea không thể vào sân, huyền thoại Petr Cech đã phải ra mặt kêu gọi mọi người dẹp đường. Nhưng chỉ trong vòng 30 phút sau đó, các tin tức về việc Chelsea rút khỏi Super League bắt đầu xuất hiện. Tâm trạng của đám đông thay đổi ngay lập tức. Sự hân hoan và nhẹ nhõm thay thế cho sự tức giận và thất vọng. Những người hâm mộ đã đạt được mục tiêu của mình.

Childs chia sẻ: "Tôi đã ở bên ngoài Bridge với bố và anh trai vào đêm Chelsea giành chức vô địch Champions League. Đối với cá nhân tôi, cảm giác này giống như đêm đó. Nó cũng quan trọng như đêm đó về khía cạnh cảm xúc, ý nghĩa lịch sử với tư cách một người hâm mộ Chelsea. Bất cứ ai có mặt ở đó sẽ nói rằng nó gần như là siêu thực, giống như trong phim. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có mặt ở đó. Một đêm mà không chỉ những người ủng hộ Chelsea mà những người ủng hộ bóng đá sẽ nhớ rất lâu."

FC Internazionale Milano confirm that the Club is no longer part of the Super League project. - Bóng Đá

 Super League đứng trước nguy cơ thất bại.

Scott, người điều hành tài khoản Twitter CarefreeYouth cho biết: "Khi tin tức được đưa ra, tôi vừa vui mừng vừa không tin. Tôi tiếp tục nghĩ, 'các CĐV Chelsea có thực sự tạo ra sự khác biệt không?'. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi có thể nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt của rất nhiều người. Cảm giác như chúng tôi đã mang bóng đá trở lại, không để nó bị biến mất hoặc biến đổi."

Chelsea hòa Brighton với tỷ số 0-0. Trận đấu hoàn toàn bị lu mờ bởi những sự kiện ngoài sân cỏ, bởi những nỗ lực của các cổ động viên. Đám đông chậm rãi giải tán trước trận đấu. Tuy nhiên, một số vẫn ở lại và tận hưởng những gì mình vừa làm được. Có thể rút ra được nhiều điều sau 3 ngày qua trong thế giới bóng đá, nhưng có 1 điểm quan trọng nhất: khán giả đã, đang và sẽ luôn là đối tượng nắm quyền hành, dù giới quản lý có uy lực hay giàu có đến mức nào đi chăng nữa.

Ông chủ Liverpool nói về Super League:

 
Thanh Vũ | 20:42 21/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục