Không nhờ Ash Barty, chủ nhà Australian Open thua trắng ở giải nữ

09:46 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnTay vợt nữ số 1 của Australia, Ash Barty đã cứu nước chủ nhà thoát khỏi cảnh vắng bóng tại Australian Open chỉ sau 2 ngày thi đấu, sau khi cô có chiến thắng trước Sabalenka.

 Ash Barty là tay vợt còn lại duy nhất của Australia vào được vòng loại thứ hai sau chiến thắng khá vất vả trước ngôi sao đang lên của quần vợt Belarus là Sabalenka sau 3 set với tỷ số 6-7, 6-4, 6-4 vào khuya qua.

Trước đó, các tay vợt bản địa như Ajla Tomljanovic, Lizette Cabrera, Destanee Aiava, Jordan Thompson và Thanasi Kokkinakis lần lượt bị loại chỉ sau 2 ngày thi đấu. Niềm hy vọng trẻ Alex de Minaur cũng thua tan nát trước Tomas Berdych ngay tại Melbourne Park. Trong hoàng cảnh ấy, Ash Barty đã xuất hiện như một sự cứu rỗi cho nền quần vợt của nước chủ nhà.

Ash-barty

 Ash Barty giữ lại niềm hy vọng cho chủ nhà Australia tại giải năm nay

Trước một đối thủ cao to và có những cú đánh đầy uy lực, Barty đã gặp khá nhiều khó khăn ngay trong set 1 khi để thua 6-7. Nhưng với lối chơi cẩn thận, chắc chắn và những cú cắt bóng chính xác, tay vợt nhỏ con người Australia lật ngược tình thế ở 2 set sau, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

“Tôi biết chiến thắng sẽ đến, nó vất vả hơn tôi nghĩ,” Barty tuyên bố sau trận đấu.

Trong những lần tham dự Australian Open trước đây, Barty đều bị loại ngay tại vòng 1, thế nhưng vào năm ngoái, tay vợt 21 tuổi này đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng khi vào đến vòng 3 của giải đấu.

Với chiến thắng trước Sabalenka, tay vợt 19 tuổi và xếp hạng 66 thế giới, đã cho thấy Barty có sự trưởng thành vượt bậc, nhất là ở tâm lý thi đấu khi để thua ngay trong set đầu tiên, nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng thành công.

Trong trận đấu trước đó, niềm hy vọng trẻ số 1 của Australia Alex de Minaur đã không thể làm nên bất ngờ ngay trong vòng đấu đầu tiên. Chuyến phiêu lưu của tài năng trẻ này đã chấm dứt khi anh chạm trán ‘người khổng lồ’ Tomas Berdych.

alex-de-minaur

 Alex de Minaur dừng bước trước 'Người khổng lồ' Tomas Berdych

Tay vợt 18 tuổi chỉ có thể cầm cự được 2 set trước người đàn anh dày dặn kinh nghiệm, sau đó nhanh chóng thất bại trong cả 2 set còn lại. Rõ ràng là cơn đau dạ dày ngay trước thềm của giải đấu đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của tay vợt trẻ này khi anh đã không thể chống cự trong 2 set còn lại của trận đấu.

Tuy thất bại ngay trên sân nhà, thế nhưng những gì tay vợt trẻ này thể hiện trong thời gian qua, nhất là ở Sydney và Brisbane, là rất ấn tượng và tiềm năng của Alex de Minaur là rất lớn.

“Nhìn cách cậu ta thi đấu kìa! Khi Federer, Nadal và Djokovic có thế trận như vậy trước Berdych, họ cũng không thể làm tốt hơn cậu ta,” cựu tay vợt người Mỹ Jim Courier phát biểu sau khi xem De Minaur thi đấu. “Cậu ta không hề biết sợ hãi mặc dù mới 18 tuổi.”

Khánh Triều | 09:39 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục