"Không nên để cầu thủ Việt Nam khi giải nghệ phải đi bán bánh mì"

09:35 Thứ ba 24/12/2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những trao đổi về vấn đề thu nhập, đời sống của các cầu thủ nữ Việt Nam.

Tại kỳ SEA Games 2019 vừa qua, cả 2 Đội tuyển bóng đá Nam và Nữ Việt Nam đều thi đấu ấn tượng để mang về cho Đoàn Thể thao nước nhà những tấm HCV danh giá. Nhận xét về thành tích này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ sự vui mừng, tự hào, đồng thời cũng có những lời nhắn nhủ, mong mỏi đời sống của các cầu thủ sẽ được cải thiện hơn nữa sau những đóng góp, nỗ lực vừa qua. 

Trao đổi trên Thanh Niên, Thủ tướng nói: "Khi hai đội bóng đá nam và nữ về đây, tôi và các đồng chí lãnh đạo gặp mặt rất ấm cúng, bởi lý do là ngay sau đó, đội bóng đá nam phải lên đường đi tập huấn ở nước ngoài.

Điều đầu tiên, chúng ta vui mừng vì kỷ lục huy chương chưa bao giờ có trong lịch sử, chúng ta vượt qua cả Thái Lan về số huy chương, trong đó có rất nhiều huy chương vàng.

SEA Games 30 là một kỳ SEA Games đáng nhớ, đầy cảm xúc, mang lại niềm tự hào cho dân tộc ta, tạo nên không khí phấn khởi trong nhân dân, mang lại uy tín cho đất nước.

Tuyển nữ Việt Nam ở lại tiếp lửa cho U22 Việt Nam - Bóng Đá

Đời sống của các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn khá khó khăn khi một số chị em phải bán bánh mì, nước mía,... để có thêm thu nhập.  

Những câu chuyện cảm động về các vận động viên vượt khó là bài học kinh nghiệm của chúng ta. Họ ngất xỉu, thương tích, máu chảy vẫn cố gắng thi đấu, những hình ảnh đó rất đáng quý trong khát vọng đóng góp cho dân tộc.

Mới đây Hội doanh nhân trẻ đã khẳng định sẽ giải quyết việc làm cho các cầu thủ bóng đá nữ, không để tình trạng kết thúc sự nghiệp thi đấu xong là đi bán bánh mì".

Phi Yến | 08:37 24/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục