Không Minh, may mà còn có Trang

12:21 Thứ hai 11/09/2017

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng bất ngờ nhưng đầy kịp thời của Vũ Thị Trang đã cứu vãn một kỳ Vietnam Open kém duyên của các tay vợt chủ nhà.

5

 Vũ Thị Trang tỏa sáng trên sân nhà. Ảnh: Đức Nam.

Giải cầu lông Vietnam Open đã khép lại hồi cuối tuần qua và những tay vợt thi đấu thành công nhất ở 5 nội dung đã lộ diện.

Danh hiệu vô địch đơn nam về tay Khosit Phetpradab (Thái Lan), đơn nữ Sayaka Takahashi (Nhật Bản), đôi nam Wahyu Nayaka/ Ade Yusuf (Indonesia), đôi nữ Chayanit Chaladchalam/ Phataimas Muenwong (Thái Lan) và đôi nam nữ Alfian Eko Prasetya/ Melati Daeva Oktavianti (Indonesia). Những tay vợt vô địch kể trên đều năm trong danh sách hạt giống - tức giải năm nay là giải đấu có ít biến động.

Phía các tay vợt Việt Nam, dễ nhận thấy là ngay từ đầu giải mọi niềm hy vọng đã đặt hết lên vai Tiến Minh. Năm nay đã 34 tuổi, thể lực không còn dồi dào như trước, song với kinh nghiệm một tay vợt từng trong top 5 thế giới, Tiến Minh là người duy nhất có thể chơi sòng phẳng trước các đối thủ nước ngoài.

Thực tế nhiều năm qua, các khán giả của Vietnam Open không ngần ngại khẳng định rằng họ đến sân "chỉ để xem Tiến Minh thi đấu". Không khí nhộn nhịp trước và trong mỗi trận đấu có sự hiện diện của Tiến Minh là điều đã trở nên rất quen thuộc.

Dù vậy, Tiến Minh năm nay bị loại sớm từ vòng ba, và đây đã là lần thứ ba liên tiếp mà anh sớm dừng bước trên sân nhà. Tiến Minh không thể đi sâu thì dĩ nhiên những tay vợt kém danh khác của chủ nhà như Lê Đức Phát, Nguyễn Thiên Lộc hay Trương Thanh Long cũng không thể đi xa hơn anh. Trong số này Trương Thanh Long vào được tới vòng ba nhưng do một phần may mắn bởi đối thủ của anh ở vòng hai - hạt giống số 7 Ihsan Maulana Mustofa phải bỏ cuộc vì chấn thương.

Rất may là trong bức tranh khá ảm đạm của các tay vợt nam chủ nhà, Vũ Thị Trang đã tỏa sáng theo cách ít ai ngờ tới. Vượt qua thành tích vào bán kết năm 2014, Vũ Thị Trang đã đánh bại Pai Yu-po (7, Đài Bắc) và Hanna Ramadini (2, Indonesia) để vào chơi trận tranh ngôi vô địch.

Thực tế việc vào đến chung kết đã là một thành công ngoài mong đợi của Vũ Thị Trang bởi ở SEA Games trước đó chỉ hai tuần, cô còn không thể ra sân vì sức khỏe khá yếu. Tại giải đấu sân nhà, Vũ Thị Trang cũng thừa nhận bản thân vẫn còn thấy đau do ảnh hưởng của chấn thương. Nói vậy để thấy thất bại chóng váng với tỷ số 9-21, 14-21 của Trang trước Sayaka Takahashi ở chung kết cũng là điều dễ hiểu.

Giới quan sát sau giải đã nói vui với nhau rằng, may mà cầu lông Việt Nam vẫn còn Vũ Thị Trang.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:20 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục