Không lọt top 4, M.U vẫn có vé dự Champions League nhờ UEFA?

14:21 Thứ ba 05/04/2022

TinTheThao.com.vnNhững sự điều chỉnh của UEFA đối với Champions League có thể khiến Man Utd được hưởng lợi.

 

Ralf Rangnick vui mừng với hợp đồng mới của Bruno Fernandes

Các quan chức của LĐBĐ châu Âu đã tiến hành thảo luận về những cải cách đối với Champions League kể từ năm 2024. Theo đó số đội bóng tham dự sẽ tăng từ 32 lên thành 36. Một trong những điểm đáng chú ý là UEFA có khả năng cho phép 2 CLB không đạt điều kiện góp mặt (không lọt top 4 hoặc không vượt qua vòng play-off) tham gia tranh tài, xét theo xếp hạng hệ số của giải đấu.

Điều này sẽ giúp những đội bóng có thành tích cao trong lịch sử Champions League hưởng lợi. Hiện tại, dựa trên thập kỷ trước, Real Madrid đang dẫn đầu danh sách hệ số. Man Utd xếp thứ 9 và có khả năng đủ điều kiện dựa trên hệ thống này nếu UEFA thông qua. Như vậy Quỷ đỏ vẫn có cơ hội góp mặt tại đấu trường danh giá nhất lục địa già, cho dù họ không nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Jose Enrique takes savage dig at Man Utd over Champions League rule changes - Bóng Đá

 Man Utd có thể được hưởng lợi nhờ thay đổi của UEFA.

Cựu cầu thủ Liverpool - Jose Enrique đã chế giễu đề xuất này của UEFFA: “Họ không biết phải làm gì để giúp Man United tham dự Champions League.” Thành tích tốt nhất của đội chủ sân Old Trafford tại sân chơi C1 kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ là lọt vào đến tứ kết. Mùa giải năm nay, họ sớm bị Atletico Madrid đá văng ở vòng 1/8.

Dù chưa chính thức thông qua, nhưng đề xuất của UEFA vấp phải rất nhiều chỉ trích, các quan chức được cho là muốn tạo điều kiện tối đa cho các đội bóng lớn.

Endo | 13:51 05/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục