Không khó để Real Madrid từ chối chiêu mộ Cancelo

17:29 Chủ nhật 05/02/2023

Ở hiện tại và tương lai, Real Madrid không cần thêm hậu vệ phải. Đó là lý do họ từ chối chiêu mộ Joao Cancelo vào tháng 1/2023.

Ban lãnh đạo Real Madrid và cả HLV Carlo Ancelotti đều hài lòng với những gì diễn ra trên thị trường chuyển nhượng mùa đông, dù đội bóng Hoàng gia không chiêu mộ bất kỳ tân binh nào. Trên thực tế, Los Blancos có xem xét một vài trường hợp, nhưng tỏ ra lưỡng lự trước khi quyết định từ bỏ. Joao Cancelo là trường hợp như vậy. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng Real Madrid cần gia cố vị trí hậu vệ phải trong bối cảnh Dani Carvajal phải cày ải liên tục, và hậu vệ của Manchester City hoàn toàn phù hợp với triết lý của HLV Ancelotti. Thế nhưng cuối cùng, Cancelo không cập bến Santiago Bernabeu.

Vì sao Real Madrid không chiêu mộ Joao Cancelo? - Bóng Đá

 Cancelo đã đến Bayern Munich thay vì Real Madrid.

Real Madrid cảm thấy vị trí hậu vệ phải không cần thiết phải có thêm nhân sự, ngay cả khi người đại diện của Cancelo ngỏ lời về một thương vụ chuyển nhượng (theo Marca). Thậm chí, họ còn từ chối khả năng chiêu mộ cầu thủ người Bồ Đào Nha vào mùa hè. Trước thái độ kiên quyết từ phía đối tác, cầu thủ 28 tuổi đành cập bến Bayern Munich.

Điều này cho thấy rằng Real Madrid đã có sẵn kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Ban lãnh đạo Los Blancos cho rằng ưu tiên chuyển nhượng số một không nằm ở vị trí hậu vệ phải. Thay vào đó, họ sẽ đưa Jude Bellingham về sân Santiago Bernabeu để gia cố tuyến giữa, chào đón hậu vệ trái Fran Garcia từ Rayo Vallecano. Ngoài ra, họ sẽ tìm đầu ra cho những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ancelotti, như Mariano Diaz và Eden Hazard.

Nơi cánh phải, Real Madrid vẫn còn Carvajal và Lucas Vazquez, những người có thể chơi bóng tại sân Santiago Bernabeu thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. Cả hai đã thể hiện đẳng cấp của mình trong suốt một thập kỷ và chứng tỏ bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng. Carvajal còn cho thấy sự chuyên nghiệp, thể hiện bằng những màn trình diễn chất lượng ngay cả khi vừa nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, Vazquez đa năng, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, giúp HLV Ancelotti dễ dàng thay đổi sơ đồ khi cần thiết.

Vì sao Real Madrid không chiêu mộ Joao Cancelo? - Bóng Đá

 Carvajal và Vazquez làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở Real Madrid.

Ngoài ra, Los Blancos còn có nhiều sự lựa chọn khác như Alvaro Odriozola, Nacho Fernandez – người đang chờ đợi bản hợp đồng gia hạn. Giống như Vazquez, Nacho có thể đảm nhận nhiều vai trò ở trên sân, thậm chí là làm thủ môn khi cần thiết. Ở đội trẻ, Vinicius Tobias đang chờ đợi lệnh triệu tập từ thầy Carletto. Bên cạnh đó là hàng loạt cái tên khác như Alex Jimenez – tuyển thủ U17 Tây Ban Nha, David Jimenez – học trò cưng của Alvaro Arbeloa ở đội U19 Real Madrid và Jesus Fortea – cầu thủ 15 tuổi chuyển đến từ đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid.

Có thể thấy, Real Madrid đang quá dồi dào nhân sự ở vị trí hậu vệ phải. Los Blancos chiêu mộ nhiều tiền vệ, tiền đạo để hướng đến tương lai lâu dài. Nhưng họ không cần làm điều đó với vị trí hiện đang được Carvajal trấn giữ.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 16:31 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục