Không Haaland, Man City ngược dòng nghiền nát Liverpool

20:27 Thứ bảy 01/04/2023

TinTheThao.com.vnGặp nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đầu nhưng Man City nhanh chóng lấy lại thế trận và thắng đậm Liverpool.

 

Man City có trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà Etihad với tâm thế buộc phải thắng để níu giữ hy vọng lật đổ Arsenal ở cuộc đua Premier League. Đội bóng của Pep Guardiola bước vào trận mà không có sự phục vụ của Erling Haaland do chấn thương.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt hơn, Man City vẫn kiểm soát bóng vượt trội ngay từ đầu trận. Trong khi đó, Liverpool chủ yếu chơi lùi sâu và tận dụng những pha phản công nhờ khả năng di chuyển linh hoạt của bộ ba Mohamed Salah, Diogo Jota và Cody Gakpo.

SSN reporter Peter Stevenson at the Etihad - Bóng Đá

 Pha ghi bàn mở điểm của Salah.

Khoảng 15 phút đầu, Man City lên bóng nguy hiểm nhưng họ thiếu độ chính xác ở pha xử lý cuối cùng để có bàn thắng. Trong thế trận như thế, The Kop bất ngờ có bàn mở tỷ số.

Từ một pha phản công nhanh ở phút 27, Jota giữ bóng cực tốt, làm điểm tựa trong thế quay lưng về phía khung thành trước khi nhả lại tuyến hai cho Salah băng xuống tung cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại Ederson để mở tỷ số.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi. Liverpool suýt nhân đôi cách biệt nếu Salah xử lý tốt hơn ở một pha phản công phút 27. Đúng 1 phút sau, Man City có bàn gỡ hòa do công của Julian Alvarez.

Từ đường căng ngang rất tốt của Jack Grealish bên cánh trái theo hướng tấn công, chân sút người Argentina xâm nhập vòng cấm ở tốc độ cao và đệm bóng dễ dàng gỡ hòa 1-1.

TRỰC TIẾP Man City 4-1 Liverpool (H2): Đội khách tan nát - Bóng Đá

 Man City chơi cực hay sau giờ nghỉ để ngược dòng thắng Liverpool.

Hiệp một hai đội ăn miếng, trả miếng hấp dẫn. Vì thế, không ai nghĩ hiệp hai lại là thế trận một chiều. Theo đó, chỉ mất một phút để Kevin De Bruyne sút tung lưới Liverpool. Sau một pha dàn xếp chuyển trạng thái đẹp mắt. Mahrez thoát xuống và căng vào cho De Bruyne đệm lòng ghi bàn.

Tới phút 53, Man City nâng tỷ số lên 3-1. Tiếp tục là pha phối hợp như chỗ không người với hàng loạt pha đập nhả ấn tượng trước khi Ilkay Gundogan dứt điểm chính xác trong vòng cấm. Khoảng 20 phút sau, thủ môn Alisson Becker vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Ở tình huống này, Grealish và De Bruyne phối hợp một hai để loại bỏ Trent Alexander-Arnold trước khi bóng tới chân bản hợp đồng 100 triệu bảng. Cựu cầu thủ Aston Villa thực hiện cú sút chính xác, qua đó đánh gục ý chí của Liverpool.

Sau bàn thua thứ 4, Liverpool mất tinh thần. Họ gần như không còn muốn tấn công, trong khi Man City chơi thong dong để giữ sức. Thế trận cứ thế kéo dài cho tới khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chung cuộc, Man City đánh bại Liverpool 4-1 và rút ngắn cách biệt với Arsenal xuống còn 5 điểm.

Kết quả: Man City 4-1 Liverpool

Ghi bàn: Alvarez 28', De Bruyne 46', Gundogan 53', Grealish 74' - Salah 17'

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Stones, Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, Gundogan (C), De Bruyne, Mahrez, Grealish, Alvarez

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Elliott; Salah, Jota, Gakpo

Tiểu Lam | 19:57 01/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục