Không được uống đủ nước, một VĐV suýt chết ở Olympic Rio 2016

14:32 Thứ năm 25/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Jaisha Orchatteri Puthiya Veetil, một VĐV điền kinh người Ấn Độ mới đây cho biết cô đã suýt chết trên đường chạy marathon vì không được Ban tổ chức tiếp nước kịp thời.

Jaisha nghĩ mình sẽ chết vì thiếu nước. Ảnh: Internet.

Dù phải thi đấu dưới cái nắng cháy da cháy thịt ở Rio nhưng Jaisha khẳng định cô chỉ nhận được một chai nước sau mỗi 8km chạy, trong khi các VĐV khác được tiếp nước sau mỗi 2km.

“Chúng tôi cần phải nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật, đó là quy định. Tôi không thể lấy nước của VĐV khác để uống được. Khi nhìn vào khay đựng nước ở khu vực của tuyển Ấn Độ, tôi không thấy gì cả. Và thế là tôi đã ngất sau cuộc đua. Tôi nghĩ mình sẽ chết vì mất nước. Sau đó, đội ngũ y tế đã phải tiêm glucose cho tôi," Jaisha cho biết.

Có lẽ cũng vì lý do này mà Jaisha không đạt thành tích như mong đợi ở nội dung marathon. Cô chỉ hoàn thành phần thi ở vị trí thứ 89 với thời gian 2 giờ 47 phút 19 giây, đứng thứ 39 trên BXH. Trước đây, cô từng đạt 2 kỷ lục quốc gia ở nội dung marathon ở các giải Vô địch thế giới và giải Mumbai Marathon.

Bộ trưởng Thể thao Ấn Độ, ông Vijay Goel, đã tuyên bố sẽ điều tra rõ vụ việc này.

Nam Anh | 14:32 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục