Không có thủ lĩnh đích thực, những trận cầu lớn sẽ là cực hình với Arsenal

16:20 Thứ sáu 27/09/2019

TinTheThao.com.vnThay vì chỉ đích danh ai làm đội trưởng, Unai Emery lại cho bầu phiếu kín để bầu ra thủ quân. Nó cho thấy Arsenal là một tập thể thiếu đi người thủ lĩnh đích thực.

Mùa giải trước, Laurent Koscielny là người nắm giữ tấm băng thủ quân của Arsenal, tuy nhiên vai trò đội trưởng thường được Unai Emery lựa chọn thêm giữa các gương mặt như Petr Cech, Aaron Ramsey. Giờ thì cả ba cái tên trên đều đã rời Emirates, để lại khoảng trống mênh mông ở vị trí thủ lĩnh tinh thần của "Pháo thủ".

Mùa giải này, Granit Xhaka với cá tính mạnh mẽ được Emery lựa chọn giữ tấm băng thủ quân. Tuy nhiên tiền vệ người Thụy Sỹ có phong độ quá bất ổn, anh thường xuyên trở thành tâm điểm chỉ trích của các CĐV cho những pha bóng ngớ ngẩn mà mình tạo ra.

Không có thủ lĩnh đích thực, những trận cầu lớn sẽ là cực hình với Arsenal - Bóng Đá

 Granit Xhaka dù có cá tính mạnh, nhưng lại gây thất vọng về chuyên môn.

Chính vì lẽ đó, hậu vệ Rob Holding tiết lộ HLV Unai Emery sẽ tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến của phòng thay đồ về chọn thủ quân: "Emery chọn ra 5 đội trưởng của mình. Tất cả chúng tôi sẽ bỏ phiếu và sau đó chúng ta sẽ biết được kết quả và ai được chọn."

Như vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ để cả đội bầu ra người đội trưởng thay vì tự ông quyết định tấm băng thủ quân là ai. Điều này cho chúng ta thấy ở Emirates hiện tại, không có cá nhân nào vượt trội so với phần còn lại về tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ.

Nếu như trước đây Arsenal sở hữu Tony Adams, Patrick Vieira, những con người hét ra lửa, có uy với đồng đội sau cánh gà và sẵn sàng nuốt chửng đối thủ trên sân, thì thế hệ "Pháo thủ" bây giờ khá lành tính.

Xhaka gai góc, nhưng chuyên môn lại không đảm bảo. Matteo Guendouzi hay Rob Holding rất tự tin trên sân, tuy nhiên họ còn quá trẻ để nghĩ đến việc trở thành người đội trưởng chính thức. Trong khi Mesut Ozil lại thuộc mẫu người lầm lì, ít nói, khó mà chỉ đạo các đồng đội.

Arsenal đang sở hữu một tập thể khá chất lượng, tuy không thể so sánh với Manchester City hay Liverpool, nhưng chí ít họ đủ thực lực để cạnh tranh một suất trong top 4. Để hiện thực hóa nó, "Pháo thủ" cần thể hiện năng lực trong những trận cầu lớn với Big Six.

Không có thủ lĩnh đích thực, những trận cầu lớn sẽ là cực hình với Arsenal - Bóng Đá

 Unai Emery đành phó mặc chuyện chọn đội trưởng cho các học trò khi không biết tin ai.

Ở đó, giá trị chuyên môn không phải là thứ tồn tại duy nhất, tinh thần cùng sự lì lợm sẽ giúp họ vượt qua hiểm cảnh ngặt nghèo nhất. Tuy vậy, họ bắt buộc phải có một người thủ lĩnh đích thực trên sân, một người mà chỉ cần nhìn vào thôi là số đông cầu thủ còn lại có thể vững tin chiến đấu.

Arsenal chuẩn bị đại chiến với Man Utd, nhưng ngay thời điểm này họ vẫn đang loay hoay tìm ra người phù hợp cho tấm băng thủ quân. Điều đó chẳng khác gì quân xuất trận mà thiếu tướng tiên phong.

Vương Ngọc | 16:20 27/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục