Không chỉ Man Utd, Chelsea cũng đang sở hữu một Ronaldo

23:43 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnĐại diện Tây London chứng minh họ đã đúng đắn với quyết định đưa một lão tướng về Stamford Bridge.

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn đang thể hiện tầm ảnh hưởng sâu rộng vào lối chơi của Manchester United. Tiền đạo người Bồ Đào Nha thể hiện rõ sự sung mãn về tình hình thể trạng khi ra sân liên tiếp 3 trận cho Quỷ đỏ và ghi đến 4 pha lập công trong thời gian này.

CR7 một lần nữa chứng minh rằng, tuổi tác vẫn chưa phải là đối thủ đủ mạnh để có thể ngăn cản bước tiến của anh. Tuy nhiên, chủ nhân 5 QBV không phải ngôi sao duy nhất có thể chứng tỏ điều này tại EPL, bởi ở Chelsea, lão tướng Thiago Silva cũng vừa mới thể hiện phẩm chất tương tự.

Chiến thắng Tottenham, Chelsea đã tìm thấy Ronaldo của riêng mình - Bóng Đá

 Thiago Silva quá đỗi quan trọng với Chelsea.

Chỉ còn hai ngày nữa sẽ bước sang tuổi 37 nhưng cựu trung vệ Paris Saint-Germain vẫn đang thể hiện màn trình diễn đầy chắc chắn. Ở cuộc đối đầu Tottenham vừa qua, HLV Nuno Santo quyết định tập trung hỏa lực vào vị trí của Silva vì cho rằng, vấn đề về thể trạng của cầu thủ người Brazil sẽ khiến anh khó có thể chống chọi trước áp lực dồn dập.

Tuy nhiên, suốt khoảng thời gian hiệp một, cả hai mũi nhọn tấn công mạnh nhất bên phía Spurs là Son Heung-min cùng với Harry Kane đều phải "tắt điện" trước những tình huống xử lý bóng đúng thời điểm và đầy kinh nghiệm đến từ Silva.

TRỰC TIẾP Tottenham 0-1 Chelsea: Thiago Silva mở tỷ số (H2) - Bóng Đá

 Silva mở tỷ số cho Chelsea.

Chính sự chắc chắn mà Silva tạo ra trong khâu phòng ngự đã tạo tiền đề giúp Chelsea có thể thay đổi chiến thuật và nắm quyền chủ động sau giờ nghỉ, từ đó giành chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay tại Tottenham Stadium. Bản thân Silva thậm chí còn mang về bàn mở tỷ số cho đội khách, sau pha chạy chỗ chọn vị trí chuẩn xác để tận dụng thành công tình huống treo bóng từ pha sút phạt góc của Marcos Alonso.

Thống kê cho thấy, Silva giành chiến thắng 100% ở những pha tranh chấp tay đôi trên không, sở hữu 7 pha thu hồi bóng chính xác, 6 lần phá bóng giải nguy, 3 lần đánh chặn, tung ra 2 cú sút trong đó có 1 bàn thắng.

Nhà báo Dublin nhận xét về Silva như sau: 

"Thiago đối với tôi thật xuất sắc. Anh ấy sẽ bước sang tuổi 37 vào tuần tới. Cách anh ấy đưa ra quyết định chính xác khiến chúng ta cảm thấy mọi thứ rất dễ dàng. Anh ấy đang ở trạng thái tốt.

Anh ấy có thể đã thi đấu 2 hay 3 trận gần đây nhưng hãy chú ý cách các ngôi sao thi đấu bên cạnh anh ấy, họ luôn tin tưởng Thiago Silva. Anh ấy là nhà vô địch và là thủ lĩnh."

Chiến thắng Tottenham, Chelsea đã tìm thấy Ronaldo của riêng mình - Bóng Đá

 Ronaldo và Silva có những điểm tương đồng.

Ronaldo ở hiện tại cũng đang thể hiện vai trò lãnh đạo cùng với sự bền vững về nền tảng thể chất tương tự như thời điểm Silva vừa cập bến Stamford Bridge. Và những bình luận của nhà báo Souness đã làm nổi bật điều đó:

"Tôi nghĩ Ronaldo can đảm khi trở lại Man Utd vào thời điểm này. Bởi đây là giải đấu luôn gây bất ngờ cho các cầu thủ nước ngoài về thể chất và cường độ, nhưng anh ấy biết tất cả những điều đó. Đối với Man Utd, đó là một tin tốt. Tôi tin rằng có những cầu thủ trong phòng thay đồ cần anh ấy; những người cần cải thiện kết quả sau từng trận đấu."

Nguồn: Football London

Thomas Tuchel nhận xét về Silva

 
Trường Sơn | 22:45 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục