Không chỉ Kante, Chelsea có tận 4 "cỗ máy phòng ngự" tuyệt vời trước Real

20:13 Thứ năm 06/05/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTất nhiên, công lao của việc khiến các cầu thủ tấn công bên phía Real Madrid "tắt điện" không chỉ thuộc về một mình N'Golo Kante.

 Andreas Christensen

Là một trong những cái tên bị hắt hủi nhất dưới triều đại HLV Frank Lampard, nhưng ngay khi nhận được sự tin tưởng của HLV Thomas Tuchel, Christensen đã không khiến chiến lược gia người Đức phải thất vọng với việc liên tiếp thể hiện những màn trình diễn ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Kante xuất sắc, nhưng các đồng đội của anh cũng tuyệt vời không kém.

Tương tự trận lượt đi, Christensen cũng đã thi đấu rất tốt trong 90 phút góp mặt trên sân. Cần biết, trung vệ người Đan Mạch là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất (41) bên phía Chelsea vào đêm qua. Ngoài ra, anh cũng là một chốt chặn vững chắc trong hàng thủ, với 3 pha tắc bóng (nhiều nhất trận), 2 lần cắt đường chuyền và 2 lần giúp The Blues giải vây.

Antonio Rudiger

Tương tự Christensen, Rudiger cũng là một trong những cái tên không được Lampard trọng dụng. Nhưng chứng kiến sự bùng nổ đến từ trung vệ người Đức dưới sự dẫn dắt của Tuchel, có thể nói Super Frenkie đã sai lầm với quyết định của mình.

Trước Real, Rudiger tiếp tục chứng minh rằng bản thân là một trung vệ hàng đầu, khi liên tục có mặt đúng lúc để chặn đứng những tình huống tấn công của các cầu thủ bên phía đội khách. Thống kê cho thấy, Rudiger có 2 lần tranh chấp bóng bổng thành công, 3 pha tắc bóng (nhiều nhất trận) và 4 lần giải vây.

 - Bóng Đá

 Rudiger ngày càng tiến bộ.

Thực tế, nếu Thibaut Courtois thiếu tập trung, ngôi sao người Đức rất có thể đã giúp Chelsea mở tỷ số ngay từ đầu trận với một cú sút xa đầy uy lực.

Thiago Silva 

Ở thời điểm hiện tại, sẽ không quá khi nói rằng Silva là nhân tố quan trọng nhất trong hàng phòng ngự của Chelsea. Rõ ràng, trước và sau khi trung vệ người Brazil cập bến Stamford Bridge, hàng thủ của The Blues là hai diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Vào đêm qua, Silva tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình thông qua một màn trình diễn đẳng cấp, với 2 tình huống tranh chấp bóng bổng thành công, 1 pha tắc bóng và 5 lần giải vây. Ngoài ra, Silva cũng là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao thứ hai bên phía Chelsea (87.1%).

Jorginho

Không còn đơn thuần là một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, Jorginho gần đây đã thể hiện hình ảnh của một "cỗ máy" thực thụ trên sân khi đóng góp rất tích cực vào công cuộc phòng ngự của đội.

 - Bóng Đá

 Không bao sân như Kante, nhưng vai trò của Jorginho là không hề nhỏ.

Trước Real, ngôi sao người Ý có 2 lần tranh chấp bóng bổng thành công, 2 pha tắc bóng, 6 tình huống cắt đường chuyền (nhiều nhất trận), 1 lần giải vây và 1 lần chặn cú sút bên phía Chelsea. Cần biết, so với N'Golo Kante ở 5 thông số phòng ngự này, Jorginho chỉ có ngang bằng hoặc vượt trội hơn.

Tất nhiên, Jorginho cũng làm rất tốt công việc tổ chức lối chơi cho Chelsea, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất đội (92.1%). Thực tế, nếu Kai Havertz không bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, Jorginho đã có cho mình một pha kiến tạo đẳng cấp.

Tuchel nói về trận chung kết Champions League 

 
Huỳnh Phong | 19:15 06/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục