Không Casemiro, Man Utd vẫn sẽ "át vía" Arsenal

13:18 Thứ năm 19/01/2023 | 1

Cầu thủ người Brazil bị treo giò, tuy nhiên Quỷ đỏ vẫn còn đó nhiều nhân tố chất lượng để nghĩ đến chuyện đánh sập sân Emirates.

Khoảnh khắc Casemiro đốn ngã Wilfried Zaha khi Crystal Palace thực hiện pha tấn công nguy hiểm khiến người hâm mộ Manchester United như chết lặng. Phía xa, Bruno Fernandes bày tỏ sự thất vọng tột cùng. Chính anh là cầu thủ để mất bóng, qua đó đẩy đồng đội vào thế khó và không còn cách nào khác ngoài việc phạm lỗi.

Tất cả đều hiểu rằng, cú xoạc ấy buộc Casemiro phải vắng mặt ở trận gặp Arsenal sau đây 3 ngày. Bởi lẽ, anh đã nhận đủ số thẻ vàng. Giữa bối cảnh phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, đây là tin rất xấu dành cho Quỷ đỏ. Và khi Michael Olise thực hiện siêu phẩm đá phạt mang về 1 điểm cho Crystal Palace, HLV Erik ten Hag đã đứng chôn chân.

Không Casemiro, Man Utd vẫn sẽ

 Casemiro sẽ không thể tham dự trận đấu gặp Arsenal vào ngày 22/1 vì bị treo giò.

Manchester United mất 2 điểm ở những phút bù giờ và mất cả trụ cột nơi tuyến giữa. Có Casemiro trên sân, nửa đỏ thành Manchester tỏ ra chắc chắn hơn bao giờ hết. Anh không chỉ hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự mà còn xuất sắc trong khả năng thu hồi bóng, tạo ra những đường chuyền vượt tuyến với độ chuẩn xác cực kỳ cao.

Thế nhưng, nếu nhìn vào trận lượt đi, CĐV Quỷ đỏ không cần phải quá lo lắng. Khi ấy, Arsenal đang hừng hực khí thế. Đoàn quân HLV Mikel Arteta hủy diệt mọi đối thủ mình gặp phải nhờ lối chơi bùng nổ, giàu tính ngẫu hứng. Tuy nhiên, 90 phút tại Old Trafford đích thực là cơn ác mộng với Martin Odegaard cùng các đồng đội.

Manchester United thi triển lối chơi chặt chẽ, đồng thời tạo ra nhiều pha phản công chớp nhoáng để trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự Pháo thủ. Cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ đều có cùng một kịch bản - Bruno Fernandes có bóng ở khu vực giữa sân, thực hiện đường chuyền thông minh hoặc kết nối với các đồng đội phía trên.

Và hãy nhớ rằng, đó là giai đoạn M.U vẫn chưa kịp định hình lối chơi khi Anthony Martial vắng mặt, Cristiano Ronaldo ngồi dự bị còn Antony chỉ mới ra mắt đội bóng. Quan trọng hơn, ở trận thắng 3-1 cách đây 4 tháng, HLV Erik ten Hag không có Casemiro trong đội hình. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào Scott McTominay.

Xét về đẳng cấp, cầu thủ người Scotland khó lòng so bì với Casemiro. Tuy nhiên, khi buộc phải tạo ra sự thay đổi, HLV Erik ten Hag sẽ luôn mang đến bất ngờ nhờ tài thao lược ấn tượng của mình. Còn nhớ trong trận thắng Manchester City 2-1, ít ai nghĩ rằng cựu thuyền trưởng Bruno Fernandes lại để cả Fred, Christian Eriksen, Bruno Fernandes và Casemiro xuất phát cùng lúc.

Không Casemiro, Man Utd vẫn sẽ

 McTominay đã chơi tròn vai ở trận lượt đi.

Đó là kế hoạch nhằm giúp Manchester United phong tỏa những ngòi nổ của The Citizens, cụ thể ở đây là Kevin De Bruyne. Có lẽ, sẽ chẳng bất ngờ nếu Fred lại đá chính với Scott McTominay, qua đó phong tỏa vị trí Martin Odegaard. Nếu khóa chặt thủ quân Arsenal, nửa đỏ thành Manchester sẽ có cơ hội rất lớn để đánh sập Emirates.

Manchester United vẫn đang là đội duy nhất tính đến lúc này có thể đánh bại Arsenal ở Premier League mùa giải 2022/23. Điều đó chứng tỏ, Quỷ đỏ không phải là đối thủ dễ bắt nạt, ngay cả khi thiếu đi trụ cột và chơi trên sân khách. Pháo thủ hãy dè chừng, vì nếu thất bại, đó sẽ là đòn giáng mạnh vào tinh thần của CLB Bắc London.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:19 19/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục