Không cần Lukaku, Chelsea đã tìm ra giải pháp cho hàng công

17:49 Thứ năm 24/02/2022

TinTheThao.com.vnBài toán chọn ra gương mặt tối ưu nhất trên hàng công Chelsea của HLV Thomas Tuchel dường như đã có lời giải.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Romelu Lukaku trên sân tập

Mặc dù đã chi gần 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè để chiêu mộ Romelu Lukaku, qua đó khỏa lấp nỗi lo trên mặt trận ghi bàn thế nhưng tính đến thời điểm này, màn thể hiện của chân sút người Bỉ là rất đáng thất vọng. 

Anh không hòa nhập được với hệ thống chiến thuật của HLV Thomas Tuchel, từng công bố mình không hạnh phúc cũng như muốn trở về Inter Milan và mới đây nhất, đỉnh điểm của sự thất vọng phải kể đến việc, tiền đạo sinh năm 1993 chỉ có đúng 7 pha chạm bóng trong suốt thời gian có mặt trên sân ở cuộc đụng độ Crystal Palace. 

Với màn thể hiện thảm họa đó, không có gì ngạc nhiên khi HLV Thomas Tuchel quyết định tước đi suất đá chính của Lukaku ở trận gặp Lille và trao cơ hội vào tay Kai Havertz. Ngay lập tức, cầu thủ người Đức đã không làm cho thuyền trưởng The Blues phải thất vọng khi trực tiếp ghi bàn, qua đó đóng góp vào thắng lợi 2-0 của đội nhà trước đại diện Ligue 1 tại Champions League. 

Không cần Lukaku, Chelsea đã tìm ra giải pháp cho hàng công - Bóng Đá

Bản đồ chạm bóng của Kai Havertz ở trận gặp Lille.  

Nhìn vào bản đồ chạm bóng của Havertz có thể thấy, anh có khả năng di chuyển rộng trên khắp mặt sân, pressing tích cực, hỗ trợ tham gia luân chuyển bóng và tỏ ra phù hợp một cách hoàn hảo với sơ đồ chiến thuật của HLV Thomas Tuchel. 

Trong khi đó, nếu theo dõi thống kê tương tự đến từ Lukaku ở trận gặp Crystal Palace, chân sút người Bỉ tỏ ra quá lạc lõng trên hàng công đội nhà. Anh không kết nối được với các tiền vệ phía sau và không thể di chuyển một cách hiệu quả nhất để quấy rối hàng phòng ngự địch thủ.  

Không cần Lukaku, Chelsea đã tìm ra giải pháp cho hàng công - Bóng Đá

Bản đồ chạm bóng của Lukaku khi đụng độ Crystal Palace.  

Dù vậy, cũng khó có thể trách Lukaku khi anh từng thừa nhận rằng, bản thân không hề phù hợp với lối chơi mà HLV Thomas Tuchel xây dựng tại Chelsea. 

Ở Inter Milan, tiền đạo sinh năm 1993 thường được bố trí đá cặp với Lautaro Martinez. Với sơ đồ này, Martinez thường chịu trách nhiệm là người hoạt động cố định trong vòng cấm, qua đó tạo điều kiện để Lukaku có thể di chuyển rộng và đón bóng, trước khi thực hiện những pha rê dắt rồi đột phá vào tuyến phòng ngự của đối phương. 

Không cần Lukaku, Chelsea đã tìm ra giải pháp cho hàng công - Bóng Đá

So sánh bản đồ nhiệt về khả năng di chuyển của Lukaku ở Inter Milan và Chelsea.  

Trong khi đó tại Chelsea, anh thường phải thi đấu cao nhất trên hàng công và không thể thực hiện các pha đi bóng như ý muốn. Biểu đồ nhiệt so sánh khả năng di chuyển của Lukaku ở 2 CLB cho thấy, chân sút người Bỉ chủ yếu phải đón bóng ở trung lộ khi khoác áo The Blues, thay vì được di chuyển rộng ra cánh trước khi băng cắt vào trong để tìm cơ hội dứt điểm. 

Và với những diễn biến hiện tại ở Chelsea, trừ khi HLV Thomas Tuchel thay đổi hệ thống, nếu không, sẽ rất khó để tân binh trị giá gần 100 triệu bảng của đội chủ sân Stamford Bridge có thể tìm lại chính mình. 

(Theo Sky Sports) 

Phụng Sồ | 16:51 24/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục